Thể thao

Vì sao ĐT Việt Nam bị loại dù còn 1 trận chưa đấu?

ĐT Việt Nam đã không còn hy vọng đi tiếp ở Asian Cup 2023 sau trận thua Indonesia dù phía trước vẫn còn 1 lượt trận chưa đấu.

Theo điều lệ, 2 đội nhất nhì ở mỗi bảng cùng với 4/6 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên. Cũng theo điều lệ, tiêu chí để xếp hạng chung cuộc sau vòng bảng nếu có 2 đội trở lên bằng điểm nhau là đối đầu trực tiếp.

Sau 2 lượt trận của bảng D, Iraq có 6 điểm và đã chắc chắn giành một vé ở bảng D để đi tiếp. Nhật Bản và Indonesia có 3 điểm trong khi ĐT Việt Nam chưa có điểm nào nên đứng cuối bảng.

Ở lượt trận cuối cùng, ĐT Việt Nam sẽ gặp Iraq. Trong trường hợp thua trận thì không có gì để phải lập luận cho vị trí của thầy trò ông Troussier. Còn nếu gây chấn động bằng 1 trận thắng, ĐT Việt Nam khi ấy sẽ có 3 điểm.

Do thua cả Nhật Bản và Indonesia ở đối đầu trực tiếp nên ĐT Việt Nam vẫn phải đứng chót bảng và không còn cơ hội đua tranh cho vị trí thứ 3 xuất sắc. Đây là lý do để xác định, thầy trò ông Troussier đã chắc chắn đứng chót bảng và chính thức chia tay Asian Cup 2023 sau trận thua Indonesia.

Đây là kết quả thất vọng đối với ĐT Việt Nam. Tuy vậy, thầy trò ông Troussier phía trước vẫn còn 1 trận đấu nên dù không còn hy vọng, các cầu thủ cũng cần phải nỗ lực hết mình vì danh dự, vì màu cờ sắc áo. Quan trọng nữa, một trận đấu tốt trước Iraq sẽ tạo sự tự tin bởi ĐT Việt Nam còn gặp lại đối thủ này ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Tác giả: DUY THƯỜNG

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP