Thể thao

VFF nói gì về nguy cơ nhận án phạt từ AFC của Hoàng Anh Gia Lai?

Liên đoàn bóng đá Việt Nam hiện vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ AFC về vụ việc đổi giờ tập. Tuy nhiên có khả năng CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải đối mặt với án phạt tiền tới từ Liên đoàn bóng đá châu Á.

Hoàng Anh Gia Lai bị cho là đứng trước án phạt lên tới 10.000 USD từ AFC.

Hôm 15/4 vừa rồi, Hoàng Anh Gia Lai có lịch tập chính thức chuẩn bị cho AFC Champions League tại sân Quân khu 7 lúc 16h00. Nhưng sau đó, Hoàng Anh Gia Lai tự ý đổi lịch tập xuống 16h30, và tiếp nữa là lùi xuống 17h00.

Tuy vậy, đội bóng này đã không báo sự thay đổi trên cho cho AFC. Còn AFC thì lại muốn cử một đội xuống ghi hình CLB chủ nhà tập luyện.

Với việc lùi giờ tập mà quên báo lại cho AFC này, Hoàng Anh Gia Lai bị cho là đứng trước án phạt lên tới 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng) từ Liên đoàn bóng đá châu Á.

Cũng trong hôm 15/4, HLV Kiatisak và Tuấn Anh tham gia họp báo trước giải, nhưng lại mặc trang phục có in logo nhà tài trợ của CLB - không đúng với quy định của AFC. Điều này có thể cũng khiến CLB Phố Núi bị phạt.

Theo những cập nhật mới nhất, LĐBĐ Việt Nam vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ AFC về vụ việc đổi giờ tập. Vì thế nhiều khả năng CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ không phải đối mặt với án phạt tiền tới từ Liên đoàn bóng đá châu Á.

Hai sự cố kể trên cũng là bài học cho Hoàng Anh Gia Lai sau một thời gian dài trở lại đấu trường AFC Champions League và vướng phải những quy định rất khắt khe của AFC.

Trước đại gia đến từ Nhật Bản, Hoàng Anh Gia Lai đã thể hiện được bản lĩnh thi đấu và tinh thần quả cảm của mình. Cụ thể, dù để Yokohama F. Marinos ghi liên tiếp 2 bàn từ những quả đá phạt đến từ bộ đôi Nagato và Leonardo Sousa, nhưng Hoàng Anh Gia Lai không vì thế mà vỡ trận và gỡ được một bàn và có nhiều khoảnh khắc khiến cho đối thủ phải khốn đốn.

Sau trận đấu, tiền đạo Công Phượng đã lên tiếng cho biết: "Với lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ của khán giả nên tinh thần của toàn đội rất là tốt. Toàn đội đã đoàn kết và nỗ lực để chiến đấu trong ngày hôm nay.

Những tình huống cố định thì đội cũng đã tập luyện rất kỹ vì trong bóng đá chỉ cần những khoảnh khắc thôi. Họ cũng đã tận dụng được 2 cơ hội cố định còn Hoàng Anh Gia Lai cũng được 1.

Tỷ số 2-1 phản ánh trình độ giữa các CLB ở Nhật và ở Việt Nam. Nhưng Hoàng Anh Gia Lai hôm nay đã nỗ lực hết mình. Và Phượng nghĩ là đội xứng đáng có được kết quả hòa 2-2".

Tuy thua trận, nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Kiatisak vẫn đủ làm hài lòng người hâm mộ. Hoàng Anh Gia Lai sẽ bước vào trận đấu thứ hai vào ngày 19/4 gặp Sydney FC trên sân Thống Nhất. Ở trận ra quân, đại diện đến từ Australia hòa Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) 0-0.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP