Thể thao

VFF đã chọn được tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam

Tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam trong quá khứ từng dự World Cup với nhiều đội bóng khác nhau.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đạt thỏa thuận sơ bộ trong việc bổ nhiệm ông Philippe Troussier thay thế huấn luyện viên Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Nhà cầm quân người Pháp vốn không xa lạ với bóng đá dải đất hình chữ S vì từng làm Giám đốc Kỹ thuật của Trung tâm đào tạo bóng đá PVF từ tháng 3/2018.

Ông sau đó dẫn dắt đội U19 Việt Nam giành vé dự Vòng chung kết U19 châu Á 2020 nhưng không tham dự do ảnh hưởng bởi Covid-19 khiến giải đấu này bị hủy.

Chiến lược gia có biệt danh ‘phù thuỷ trắng’ sau đó vẫn đi xem các giải V-League, hạng Nhất, hạng Nhì, U21 rồi U19 quốc gia để gầy dựng một lứa trẻ mới chuẩn bị cho giải U18 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á trong năm 2021.

VFF đã đạt thỏa thuận sơ bộ trong việc bổ nhiệm ông Philippe Troussier thay thế huấn luyện viên Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, đến tháng 6/2021, nhà cầm quân người Pháp và VFF chia tay vì không thống nhất được tiền lương khi ký hợp đồng mới.

Dẫu vậy, đôi bên đã ‘tái hôn’ sau khi huấn luyện viên Park Hang-seo thôi không dẫn dắt Việt Nam kể từ sau ngày 31/1.

Huấn luyện viên Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó.

Tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam trong quá khứ từng đưa Nam Phi, Bờ Biển Ngà hay Nigeria dự World Cup. Ông còn giúp U20 Nhật Bản giành vị trí Á quân U20 World Cup 1999, tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000.

Huấn luyện viên Troussier sinh năm 1955 tại Pháp, từng đá hậu vệ cho các câu lạc bộ trong nước từ 1976 đến 1983 và chuyển qua công tác huấn luyện ngay sau khi giải nghệ.

Được biết, VFF đã đàm phán với ông Troussier suốt thời gian qua và đã đạt thỏa thuận sơ bộ nhưng vì tôn trọng ông Park nên đôi bên chưa công bố thông tin.

Nguồn tin cho rằng, ở lần ‘tái hôn’ các cuộc đàm phán diễn ra khá thuận lợi khi VFF tìm được đối tác tài trợ một phần lương cho huấn luyện viên người Pháp và đội ngũ trợ lý.

Dự kiến, tân thuyền trưởng Troussier sẽ ra mắt tuyển Việt Nam ở lần tập trung theo lịch FIFA Days, tức từ ngày 20-27/3. Trong khoảng thời gian này, VFF dự kiến sẽ sắp xếp cho tuyển Việt Nam thi đấu 1 trận giao hữu trên sân Mỹ Đình.

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP