Thể thao

VCK U.19 quốc gia: U.19 Thanh Hóa hẹn U.19 SLNA ở chung kết

Cú đúp của Ngọc Mỹ cùng hai pha lập công của Minh Đức và Bá Thành, đã giúp cho đội bóng trẻ xứ Thanh đánh bại U.19 Đà Nẵng 4-2, ghi tên mình vào chơi trận chung kết U.19 quốc gia 2023 vào chiều ngày 4.5, gặp U.19 SLNA.

* DIỄN TIẾN CỦA TRẬN ĐẤU

Sau hiện tượng mang tên U.19 Bình Phước, U.19 Đà Nẵng là 1 trong số 4 cái tên góp mặt ở vòng bán kết mang nhiều yếu tố may mắn. Đường đi của thầy trò HLV Thanh Đức luôn được yếu tố may mắn song hành. Điển hình trong số đó chính là chiến thắng trên chấm 11 m trước U.19 Viettel ở tứ kết.

U.19 Thanh Hóa chơi lấn lướt ngay từ đầu. KHẢ HÒA

Thế nhưng, may mắn đã không còn có thể giúp cho đội bóng trẻ sông Hàn thêm một lần nữa. Khi phái đối đầu với ứng viên cho danh hiệu vô địch như U.19 Thanh Hóa, U.19 Đà Nẵng đá sớm gục ngã, thua quá nhanh trước đối thủ quá mạnh.

Một pha chống trả yếu ớt của U.19 Đà Nẵng (áo trắng).KHẢ HÒA

Ngoài bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 được thực hiện bởi Ngọc Hiếu, U.19 Đà Nẵng đã để cho U.19 Thanh Hóa 4 lần xé lưới. Ở đó, sự xuất sắc của Ngọc Mỹ với cú đúp bàn thắng cùng hai pha lập công của Bá Thành và Minh Đức, đã giúp cho U.19 Thanh Hoá dễ dàng vượt qua đối thủ với tỷ số 4-2.

U.19 Thanh Hóa giành quyền vào chung kết rất thuyết phục. KHẢ HÒA

Một kết quả khá chênh lệch khi đây đã là vòng bán kết. Để thua U.19 Thanh Hóa 2-4, U.19 Đà Nẵng nhận đồng hạng ba chung cuộc, một thành tích được xem là thành công ngoài mong đợi của thầy trò HLV Phan Thanh Đức. Trong khi đó, U.19 Thanh Hóa cùng U.19 SLNA sẽ tạo nên trận chung kết trong mơ vào chiều ngày 4.5 tới đây.

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

U.19 Đà Nẵng vào đến bán kết là một nỗ lực rất lớn vì vòng bảng họ cũng khá trầy trật. Sau trận ra quân chơi hay trước Hà Nội thì thầy trò HLV Phan Thanh Đức bất ngờ để thua chủ nhà Tây Ninh, nhưng đã kịp siết lại đội hình để vượt qua Khánh Hòa trong trận quyết định để giành vé thứ 2 bảng A vào tứ kết. Gặp U.19 Viettel, á quân của giải ít ai nghĩ Đà Nẵng sẽ vượt qua nhất là khi họ sút hỏng đến 2 quả luân lưu. Vậy mà nhờ sự xuất sắc của thủ môn Huỳnh Trần Quốc Bảo đã đở được 3 quả 11 m giúp Đà Nẵng hiên ngang vào bán kết.

Trần Nhật Đông, mũi nhọn lợi hại của U.19 Đà Nẵng

Phải nói là tâm lý thi đấu chính là điểm mạnh của Đà Nẵng. Họ rất thoải mái khi xác định mình không mạnh hơn đối phương nhưng luôn biết mình biết ta để đưa ra đối sách phù hợp. Họ có một hàng thủ đá rất tập trung và chơi phản công tốt. Đặc biệt mũi tấn công như Trần Nhật Đông chơi rất xông xáo, cơ động dưới sự điều phối hay của đội trưởng Hồ Văn Bình. Ở phía dưới Đà Nẵng có sự chỉ huy của Lê Nguyễn Văn Thọ, Hoàng Việt Anh đá rất quả cảm.

Bất lợi lớn ngoài Mai Quốc Tú bị cấm hết giải (treo giò đến 5 trận) thì Nguyễn Thanh Hùng, một mũi tấn công biên khá tốt cũng vắng mặt do bị thẻ đỏ trực tiếp ở trận gặp Viettel. Rồi ngay tiền vệ nhỏ con Nguyễn Công Tuấn Anh sau khi sút thắng quả luân lưu đã khiêu khích đối thủ nên bị thẻ vàng thứ 2 cũng vắng mặt. Mất 3 trụ cột này trong đó vai trò của Nguyễn Thanh Hùng là quan trọng sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của Đà Nẵng.

Thủ môn Huỳnh Trần Quốc Bảo xuất sắc cản phá 3 quả 11 m.Khả Hòa

Dù vậy trưởng đoàn Trương Văn Lợi vẫn tự tin: "Chúng tôi vào đến đây là đã đạt yêu cầu và sẽ cố gắng chơi thật tốt trận bán kết cho dù lực lượng bị sứt mẻ. Chúng tôi vẫn tràn đầy lạc quan và tự tin sẽ cống hiến tốt trước Thanh Hóa".

Niềm vui chiến thắng của Đà Nẵng ở tứ kết. Khả Hòa

Trong khi đó, đội bóng xứ Thanh ngày càng thể hiện bản lĩnh dưới bàn tay HLV ngoại người Serbia Tanasijevic Svetislav. Nhà cầm quân này đã thổi lửa cho lối đá của Thanh Hoá một cách mạnh mẽ để vượt qua HAGL bằng sự lì lợm và lối đá khá tinh tế. Với dàn tấn công mạnh có Hà Minh Đức, Cầm Bá Thành và Nguyễn Ngọc Mỹ được sự hỗ trợ tốt của đội trưởng Nguyễn Công Sơn cùng Nguyễn Đức Tùng và Trần Quang Vinh, có thể nói uy lực của Thanh Hóa trải đều ở các hướng. Mặt khác họ có hàng thủ do Trương Thanh Nam và Nguyễn Văn Dũng chỉ huy nên khuôn thành thủ môn Lê Anh Tuấn ít bao giờ để xảy ra những sóng gió nguy hiểm.

Pha đi bóng dũng mãnh của Nguyễn Ngọc Mỹ (11, Thanh Hóa). Khả Hòa

Cả Đà Nẵng và Thanh Hóa bước vào trận bán kết sau khi cùng thắng trên chấm luân lưu ở tứ kết nên thần kinh chắc chắn rất vững vàng hứa hẹn sẽ tạo nên một trận hấp dẫn. Tại giải U.21 mới đây ở Nghệ An, Đà Nẵng từng thắng Thanh Hóa 3-2 sau 2 lần bị dẫn trước. Một trong 2 bàn thắng của đội bóng xứ Thanh do Hà Minh Đức ghi. Chân sút đang dẫn đầu giải vua phá lưới với 4 bàn này hy vọng tiếp tục ghi bàn cho Thanh Hóa và đó sẽ là thử thách cho thủ môn người hùng của Đà Nẵng Huỳnh Trần Quốc Bảo. Truyền hình FPT và YouTube thể thao 360 của Báo Thanh Niên trực tiếp trận bán kết nóng bỏng này từ 17 giờ 30.

Hà Minh Đức (7) đang dẫn đầu giải vua phá lưới với 4 bàn.Khả Hòa



Tác giả: Đăng Khoa - Duyên Ngọc - Lĩnh Nam

Nguồn tin: thanhnien.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP