Thể thao

Văn Thanh sắp đầu quân cho CLB Nam Định

Hậu vệ Vũ Văn Thanh có thể ký hợp đồng 3 năm với CLB Nam Định với số tiền lót tay ước tính 3 tỷ đồng/năm.

Vũ Văn Thanh (trái) sắp gia nhập Nam Định. Ảnh: Quang Thịnh.

Theo thông tin của Zing, trong ngày 24/11 hoặc 25/11, hậu vệ Vũ Văn Thanh sẽ gặp và làm việc với lãnh đạo CLB Nam Định để đàm phán ký hợp đồng. Sau khi kết thúc mùa giải 2022, Văn Thanh kết thúc hợp đồng với HAGL và trở thành cầu thủ tự do.

Cùng với Văn Thanh, một số đồng đội của anh ở HAGL cũng sẽ kết thúc hợp đồng với đội bóng phố núi sau mùa giải này. Thời gian qua, họ đã nhận được lời đề nghị từ nhiều đội bóng. Văn Thanh quê Hải Dương nên cũng muốn thi đấu ở một đội bóng phía Bắc. Khi được CLB Nam Định đề nghị, Thanh không từ chối đàm phán.

CLB Nam Định được đầu tư mạnh và thi đấu khởi sắc hơn hẳn từ khi có nhà tài trợ mới. Đội chiêu mộ HLV Vũ Hồng Việt, trợ lý HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam ở mùa giải vừa qua và thể hiện lối đá tấn công tích cực hơn trước. Đội bóng thành Nam muốn cải thiện thành tích từ mùa giải 2023, thậm chí đặt ra tham vọng tiến lên tốp trên bảng xếp hạng, nên ráo riết tăng cường lực lượng bằng việc mang về những tuyển thủ quốc gia.

Vũ Văn Thanh là tuyển thủ quốc gia từ năm 2016 và thi đấu ổn định dưới thời HLV Park Hang-seo. Anh là thành viên U23 Việt Nam gây địa chấn U23 châu Á ở Thường Châu năm 2018, là nhà vô địch AFF Cup 2018 và góp mặt trong đội hình tuyển Việt Nam dự vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Những năm qua, đội bóng thành Nam thường chỉ sử dụng cầu thủ từ lò đào tạo địa phương. Nếu có Văn Thanh trong đội hình, CLB Nam Định sẽ có một hậu vệ biên đẳng cấp hàng đầu V.League để tự tin cạnh tranh với những đội bóng tầm trung.

Văn Thanh có tên trong danh sách tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Tác giả: Bảo Ngọc - Duy Long

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP