Thể thao

Văn Hậu xem dàn sao nhập tịch Indonesia chỉ ngang tầm Đông Nam Á

Theo Đoàn Văn Hậu, đội tuyển Việt Nam không cần phải quá e ngại trước dàn cầu thủ nhập tịch tới từ Indonesia trước cuộc đối đầu giữa 2 đội tại Bung Karno vào ngày 21/3.

Trước trận đấu với ĐT Việt Nam trên sân nhà Bung Karno ở lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, Indonesia đã nhập tịch hàng loạt cầu thủ với mục tiêu giành chiến thắng trước thầy trò HLV Philippe Troussier.

Trước mắt, "Garuda" có thể tung ra sân tới 9 cái tên sinh ra và lớn lên ở nước ngoài bao gồm Shayne Pattynama, Jordi Amat, Sandy Walsh, Justin Hubner, Jay Idzes, Nathan Tjoe Aon, tiền vệ Marc Klok, Ivar Jenner và tiền đạo Rafael Struick. Sau đó, HLV Shin Tae Yong hoàn toàn có thể sử dụng thêm 2 cầu thủ mới nhập tịch bổ sung gồm Thom Haye và Ragnar Oratmangoen cho màn tái đấu tại Mỹ Đình vào ngày 26/3.

Không ít người hâm mộ Việt Nam quan ngại cho thầy trò Troussier khi phải đối đầu với dàn cầu thủ gốc châu Âu của Indonesia. Dù vậy với Đoàn Văn Hậu, đây chưa chắc là vấn đề lớn với "Những chiến binh sao vàng".

"Nếu những cầu thủ đó thật sự hay, giỏi, họ đã cố gắng để vào tuyển Hà Lan hay các quốc gia có nền bóng đá phát triển ở châu Âu, thay vì nhập tịch Indonesia. Những cầu thủ nhập tịch đó cũng chỉ ở tầm Đông Nam Á, và tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể chơi được. Chúng ta cứ ra sân là chiến đấu hết mình thôi", hậu vệ sinh năm 1999 chia sẻ với truyền thông.

Văn Hậu hiện vẫn đang trong quá trình phục hồi sau khi phẫu thuật điều trị vấn đề ở gót chân, nên không được triệu tập lên ĐT Việt Nam thời gian qua. Sự thiếu vắng của cầu thủ quê Thái Bình được xem là tổn thất không nhỏ của hàng thủ ĐT Việt Nam.

Văn Hậu coi sức ép sân Bung Karno mới là vấn đề chính mà ĐT Việt Nam cần quan tâm

Cũng theo hậu vệ đang thuộc biên chế CAHN, vấn đề đáng ngại nhất với Việt Nam ở trận lượt đi chính là sức ép từ khán giả trên sân Bung Karno: "Sân đấu gần 80.000 chỗ sẽ phủ kín CĐV, họ sẽ hò hét tạo ra bầu không khí nghẹt thở suốt trận. Tôi từng trải nghiệm điều đó khi cùng đội tuyển đá bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Nếu không vững tinh thần, đội khách sẽ bị ngợp ngay từ những phút đầu, khó thể hiện được 100% khả năng. Lúc này, các anh lớn cần dìu dắt lớp cầu thủ trẻ để họ vượt qua. Ở trận đấu đó, tôi vững vàng vì tự nhủ bản thân rằng những tiếng hò hét đó là sự cổ vũ dành cho mình".

Ngoài ra, Văn Hậu nhận định nếu giành được một điểm tại chảo lửa Bung Karno cũng có thể coi là thành công. Và, sau đó ĐT Việt Nam có thể tận dụng lợi thế sân nhà Mỹ Đình để giành 3 điểm trước Indonesia ở trận lượt về.

Tác giả: THÁI NINH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP