Trong tỉnh

Ủy quyền Sở Tài chính công bố thông tin về nợ chính quyền địa phương niên độ ngân sách năm 2024 và 2025

Tại Văn bản số 522/QĐ-UBND ngày 8/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An đã ký ban hành Quyết định ủy quyền công bố thông tin về nợ chính quyền địa phương cho Sở Tài chính.

Theo đó, UBND tỉnh ủy quyền Giám đốc Sở Tài chính công bố thông tin nợ của chính quyền địa phương trên Cổng Thông tin điện tử của UBND tỉnh Nghệ An và Sở Tài chính. Thời hạn ủy quyền được tính trong niên độ ngân sách năm 2024 và 2025 hoặc cho đến khi có văn bản quy định mới của người có thẩm quyền về nội dung ủy quyền.

UBND tỉnh yêu cầu việc ủy quyền phải đảm bảo đầy đủ các chỉ tiêu, nội dung, thời hạn và hình thức theo quy định của Chính phủ về quản lý nợ của Chính quyền địa phương và các văn bản hướng dẫn có liên quan. Đồng thời, người được ủy quyền phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh về các nội dung được ủy quyền.

Tại Điều 16, Nghị định số 93/2018/NĐ-CP ngày 30/6/2018 của Chính phủ về Công bố thông tin về nợ của chính quyền địa phương quy định:

1. Hằng năm, Chủ tịch UBND cấp tỉnh công bố thông tin về nợ của chính quyền địa phương.

2. Các chỉ tiêu vay, trả nợ của chính quyền địa phương được công bố thông tin, bao gồm:

a) Số dư nợ đầu năm (chi tiết theo từng nguồn vay);

b) Số vay trong năm (chi tiết vay trả nợ gốc, vay để bù đắp bội chi);

c) Số trả nợ trong năm (chi trả nợ lãi, phí và các chi phí khác liên quan đến các khoản vay của chính quyền địa phương; chi trả nợ gốc);

d) Số dư nợ cuối năm (chi tiết theo từng nguồn vay).

3. Nội dung thông tin công bố, gồm: số liệu và thuyết minh cơ sở số liệu theo các chỉ tiêu vay, trả nợ quy định tại khoản 2 Điều này.

4. Thời gian công bố thông tin:

a) Đối với kế hoạch vay, trả nợ của chính quyền địa phương, công bố cùng với dự toán ngân sách địa phương đã được HĐND cấp tỉnh quyết định, chậm nhất 30 ngày kể từ ngày văn bản được ban hành;

b) Đối với kết quả thực hiện kế hoạch vay, trả nợ của chính quyền địa phương, công bố cùng với quyết toán ngân sách địa phương đã được Hội đồng nhân dân cấp tỉnh phê chuẩn, chậm nhất 30 ngày kể từ ngày văn bản được ban hành.

5. Hình thức công bố thông tin: Đưa lên trang thông tin điện tử của UBND cấp tỉnh hoặc của Sở Tài chính.

Tác giả: T.H

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP