Pháp luật

Tuyên án vụ 3 con gái mang xăng đót nhà mẹ ruột

Ngày 12/9, TAND tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử vụ án 3 con gái mang xăng đến đốt nhà mẹ đẻ xảy ra cuối tháng 10/2022, gây xôn xao dư luận.

Bị cáo Đỗ Thị Đưa khai báo trước tòa.

Xuất phát từ mâu thuẫn trong việc phân chia đất đai tại gia đình, ba người con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ, khiến hai người con gái và người mẹ lần lượt tử vong. Người con gái còn lại (Đỗ Thị Đưa) bị khởi tố và xét xử với 2 tội danh Giết người, Hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, sáng ngày 30/10/2022, Đỗ Thị Định, Đỗ Thị Điểm, Đỗ Thị Đưa hẹn nhau đến nhà mẹ đẻ là bà V.T.Đ ở thôn Thiên Lộc, xã Trung Hòa (Yên Mỹ) đập phá tường; Điểm chở Định đi mua xăng mang đến nhà bà Đ. để đốt nhà.

Khoảng 9 giờ 30 phút ngày 30/10/2022, sau khi đập phá tường nhà bà Đ., Điểm xách can xăng đổ ra sàn nhà và Định đóng cửa phòng khách để không cho ai vào ngăn cản rồi cùng Đưa giữ bà Đ. để cho Đỗ Thị Điểm châm lửa đốt.

Hậu quả bà Đ., Điểm, Định tử vong vào ngày 18, ngày 26/11 và ngày 14/12/2022; Đỗ Thị Đưa bị thương tích 22%. Tổng giá trị thiệt hại tài sản hơn 11 triệu đồng.

Bị cáo Đỗ Thị Đưa nghe đại diện Viện Kiểm sát luận tội.

Trong vụ án này, Đỗ Thị Đưa giữ vai trò đồng phạm, giúp sức cùng Điểm và Định thực hiện hành vi phạm tội. Điểm và Định đã chết, do vậy không xem xét xử lý.

Căn cứ mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo và quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Thị Đưa 20 năm tù về tội Giết người và 2 năm 6 tháng tù tội Hủy hoại tài sản, tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành 22 năm 6 tháng tù.

Tác giả: Đức Dương

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP