Xã hội

Tung tin 24 người bị điện giật tử vong, nam thanh niên bị triệu tập

Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đang tiến hành xử phạt nam thanh niên có hành vi tung tin giả về việc có 24 người bị điện giật chết gây hoang mang dư luận chiều qua 8/6.

Sáng 9/6, trao đổi với phóng viên, Đại tá An Thanh Bình, Trưởng Công an huyện Gia Lâm (TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị đã xác minh làm rõ đối tượng có hành vi đăng tải thông tin thất thiệt trên mạng xã hội.

Theo đó, Trần Văn Thước (SN 1997, quê Nghệ An) đang là công nhân xây dựng trong 1 dự án ở địa bàn huyện Gia Lâm. Khoảng 11h ngày 8/6, Thước đã quay clip toà nhà nơi mình làm rồi đăng tải lên mạng xã hội kèm thông tin xảy ra sự cố điện giật khiến 24 người thiệt mạng.

Thông tin trên được lan truyền mạnh trên mạng xã hội chiều 8/6.

Qua điều tra, Công an huyện Gia Lâm xác định trên địa bàn không xảy ra sự việc như đối tượng Thước đã loan tin. Tại trụ sở công an, bước đầu người này cũng khai nhận thông tin trên là nghe từ người khác.

Hiện, cơ quan chức năng đã yêu cầu nam thanh niên xóa nội dung đăng trên mạng xã hội và lập hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

"Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ tung tin đồn thất thiệt trên mạng gây hoang mang dư luận, trong số đó nhiều trường hợp đã bị xử lý triệt để. Bởi vậy người dân tuyệt đối không nên đăng tải hay dẫn lại những thông tin thất thiệt chưa được các cơ quan chính thống phát ngôn dù với bất kỳ mục đích gì. Bởi việc tung tin không chính xác là vi phạm quy định pháp luật và sẽ bị xử lý", Đại tá Bình khuyến cáo.

Tác giả: Đặng Thủy

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP