Thể thao

Tuấn Tài tiết lộ bất ngờ khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

Trong buổi giao lưu cùng độc giả báo Dân trí, Phan Tuấn Tài thừa nhận bị… chuột rút trong lúc ăn mừng cùng đội U23 Việt Nam. Điều đó khiến anh bị thay ra sân trong những phút cuối.

Phan Tuấn Tài là người thay thế Lê Văn Xuân trong trận chung kết SEA Games 31 với U23 Thái Lan. Cầu thủ này đã góp công khi thực hiện cú tạt bóng cho Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu tung lưới U23 Thái Lan.

Vì quá vui mừng sau bàn thắng ấy, Phan Tuấn Tài đã… dính chấn thương trong lúc ăn mừng. Điều đó khiến cho anh bị thay ra ở những phút cuối. Tiết lộ về điều này, hậu vệ của CLB Dak Lak cho biết trong buổi giao lưu cùng độc giả Dân trí: "Khi ấy, tôi chạy ra ăn mừng cùng các đồng đội nhưng chạy được nửa đường thì bị chuột rút. Tôi phải dừng lại. Sau đó, tôi phải cố giữ trí một cách chắc chắn. Tuy nhiên, cuối trận, tôi đã bị thay ra".

Tuấn Tài thừa nhận bị chuột rút trong lúc ăn mừng bàn thắng của U23 Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân).

Tuấn Tài cũng tiếc nuối khi bố mẹ không thể tới cổ vũ cho mình trên sân Mỹ Đình. "Tôi cảm thấy tiếc nuối vì bố mẹ không thể tới sân để cổ vũ cho mình vì ở xa. Tuy nhiên, sau khi đội bóng vô địch, tôi đã được gặp bố mẹ của mình" - hậu vệ của U23 Việt Nam chia sẻ.

Nói về việc được sử dụng thay thế Lê Văn Xuân trong trận chung kết, Tuấn Tài cho biết: "Sử dụng cầu thủ nào là sắp xếp của ban huấn luyện, bản thân tôi luôn nỗ lực tối đa khi được ra sân, giúp đội tuyển có được thành tích tốt nhất".

Có điều khá trùng hợp, Tuấn Tài cũng là người thực hiện đường chuyền cho Bảo Toàn ghi bàn thắng duy nhất ở giải U23 Đông Nam Á. Nói về hai đường chuyền quyết định này, cầu thủ của CLB Dak Lak nói: "Sử dụng cầu thủ nào là sắp xếp của ban huấn luyện, bản thân tôi luôn nỗ lực. Cả hai tình huống bàn thắng đó đều để lại ấn tượng với tôi. Khoảnh khắc trận chung kết SEA Games có ý nghĩa đặc biệt hơn. U23 Việt Nam được thi đấu trên sân nhà, có sự ủng hộ của khán giả nhà và chiến thắng này thực sự mang lại niềm vui. Tôi hạnh phúc vì góp công vào khoảnh khắc tuyệt vời đó, trong trận chung kết đáng nhớ trên sân Mỹ Đình. Mỗi khi được ra sân, tôi luôn cố gắng giúp đội tuyển có được thành tích tốt nhất".

Tuấn Tài là gương mặt đầy triển vọng của đội U23 Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân).

Nói về khoảnh khắc ôm lá cờ Việt Nam và rơi nước mắt trên sân Mỹ Đình, Tuấn Tài bồi hồi nhớ lại: "Tôi rất vui trong thời khắc ấy. Tôi đã đi xung quanh sân và khán giả hô vang "Việt Nam". Điều đó khiến tôi không thể kìm được cảm xúc ngập tràn".

Ở giải U23 châu Á, HLV Park Hang Seo sẽ không còn dẫn dắt U23 Việt Nam. Tuy nhiên, Tuấn Tài vẫn có niềm tin vào khả năng tiến sâu của đội bóng trên đất Uzbekistan: "Tôi vẫn vô cùng tự tin. Dù chưa làm được với HLV Gong Oh-kyun nhiều nhưng tôi tin ông ấy là HLV giỏi. HLV Park Hang Seo cũng động viên từng cầu thủ thi đấu tốt ở chặng đường sắp tới".

Tác giả: H. Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP