Cuộc sống

Từ ngày bạn trai cũ trở thành hàng xóm, tôi luôn sống trong bất an

Tôi cảm thấy chán ghét khi nhìn lại bộ mặt của bạn trai cũ. Tôi muốn né tránh nhưng anh ta cứ muốn lại gần tiếp chuyện với gia đình tôi.

Ảnh minh họa

Đầu tuần vừa rồi, lúc đi tập thể dục buổi tối, tôi bất ngờ gặp lại bạn trai cũ. Anh ấy tên Trung, mối tình đầu của tôi, yêu nhau 5 năm thì chúng tôi chia tay. Tôi rất lo lắng khi biết anh là hàng xóm mới của tôi.

Trung nói là mới thuê ngôi nhà bên cạnh, không ngờ lại là hàng xóm của tôi, như thế cũng tốt. Sau này chúng tôi có nhiều thời gian gặp nhau và nói chuyện hơn. Anh ấy rất muốn có ngày được ngồi ăn nhậu với chồng tôi.

Tôi nói là chồng có tính đa nghi và hay ghen, thế nên Trung đừng bao giờ nói chuyện chúng tôi là mối tình đầu của nhau. Tôi cảm thấy không thoải mái nếu Trung hiện diện trong nhà tôi. Thế nên, tốt nhất anh đừng có suy nghĩ qua nhà tôi chơi.

Nhưng anh ấy phớt lờ nguyện vọng của tôi. Ngày hôm kia, chồng tôi đang tỉa cây ở trước sân, Trung qua làm quen và 2 người ngồi uống nước chè cả buổi sáng. Đến trưa thì chồng tôi mời khách ở lại ăn cơm, thật may anh ta đã từ chối, nếu không tôi sẽ khó xử vô cùng.

Từ hôm biết Trung sống bên cạnh, tôi luôn lo lắng quá khứ giữa chúng tôi bị phanh phui. Ngày đó, tôi và Trung yêu nhau sâu đậm, chúng tôi có 2 năm sống chung với nhau như vợ chồng.

Trong thời gian đó, tôi nhận thấy 2 người không hợp nhau. Cùng đi làm nhưng về nhà anh không bao giờ phụ tôi việc cơm nước hay dọn dẹp nhà cửa. Đến khi anh gây lộn với đồng nghiệp và nghỉ việc thì tôi thật sự thất vọng về anh. Nhiều lần tôi khuyên bảo Trung về đối nhân xử thế với mọi người xung quanh nhưng anh luôn tỏ ra hống hách bất cần.

Không muốn lấy nhầm chồng nên tôi quyết định chia tay Trung. Ngày tôi rời bỏ, Trung tức giận đập phá đồ đạc, thậm chí còn gọi điện về nói với bố mẹ tôi chuyện 2 đứa sống với nhau như vợ chồng và cầu xin được cưới tôi.

2 năm sau đó, tôi không thể quen ai vì Trung luôn ở bên phá rối. Đến khi tôi thay đổi công việc qua quận khác thì cuộc sống mới được yên ổn.

Nay Trung là hàng xóm, tôi rất sợ có ngày 2 người đàn ông ngồi uống rượu với nhau thì quá khứ của tôi bị bại lộ. Theo mọi người, tôi phải đối phó thế nào với người hàng xóm mới đây?

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP