Cuộc sống

Thấy mặt bạn trai của chị gái, tôi ngỡ ngàng vì biết bí mật của anh ta

Tôi không biết có nên tiết lộ bí mật của anh ta cho chị gái biết không? Nhưng thấy anh ta, tôi lại không ưa nổi.

Chị gái tôi năm nay đã hơn 40 tuổi rồi nhưng chưa từng có một mảnh tình vắt vai. Thời xuân sắc, chị ấy xinh đẹp, giỏi giang có tiếng nên cũng có nhiều người đàn ông theo đuổi. Đáng tiếc là tính chị có phần kiêu ngạo, không chọn được ai cả. Tuổi xuân trôi qua nhanh chóng, những người đàn ông kia theo đuổi chị không được thì cũng có vợ con; chỉ còn một mình chị là lẻ bóng. Bố mẹ tôi buồn rầu, lo lắng nhưng cũng không khuyên được con gái.

2 năm trước, chồng tôi có làm ăn với một người đồng nghiệp cùng công ty tên Thịnh. Họ mở công ty chuyên buôn bán, cung cấp các linh kiện điện tử. Ban đầu, công ty làm ăn khá tốt nhưng rồi càng về sau thì càng sa sút. Đến khi sắp không trụ được nữa thì người bạn kia lại "chơi" một vố khiến chồng tôi điêu đứng. Thời gian đó, vợ chồng tôi phải bán đất bán xe mới có thể trả lương cho công nhân và duy trì công ty. Thịnh cũng lật mặt nhanh chóng, ra đường gặp chồng tôi còn mỉa mai trào phúng.

Vì chuyện của công ty riêng mà cả năm nay, vợ chồng tôi không về quê. Tuần vừa rồi, bố mẹ gọi điện, bảo chúng tôi cố gắng thu xếp công việc để về quê một chuyến, chị gái tôi giới thiệu bạn trai, chuẩn bị đám cưới. Chúng tôi ngỡ ngàng, không nghĩ chị lại kiếm bạn trai và cưới hỏi ở tuổi hơn 40.

Khi thấy mặt bạn trai của chị gái, vợ chồng tôi càng sửng sốt hơn. Đó chẳng phải ai khác mà chính là Thịnh - bạn của chồng tôi. Tôi giận tím mặt nhưng chồng bảo tôi phải giữ bình tĩnh để xem anh ta còn giở trò gì nữa. Suốt buổi nói chuyện, Thịnh vẫn cố giữ sự bình thản, giả vờ không quen biết chúng tôi. Nhưng hành động lúng túng và ánh mắt đảo liên tục của anh ta càng khiến tôi chướng mắt.

Tôi muốn kể bí mật của người đàn ông này cho chị gái mình nghe nhưng chồng tôi lại không cho. Anh nói quyết định là của chị ấy, tương lai cũng là của chị ấy, mình không thể xen vào được. Hơn nữa, 40 tuổi mà vẫn yêu và muốn lập gia đình, chứng tỏ chị gái tôi đã rất yêu người đàn ông này.

Dù thế, tôi vẫn không sao chấp nhận được anh ta ở vị trí là anh rể của mình. Lỡ đâu anh ta muốn tiếp tục lừa gạt chị tôi thì sao? Tôi phải làm gì cho đúng đắn đây?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP