Pháp luật

Tử hình 3 đối tượng mua bán hơn 4kg heroin

Có 3 bị cáo trong đường dây mua bán 4kg heroin phải trả giá đắt bằng các bản án tử hình, 1 bị cáo còn lại lãnh án chung thân.

Ngày 30/3, TAND TP HCM đã tuyên phạt 3 án tử hình dành cho Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1979, ngụ tại quận Bình Thạnh), Diêp Văn Hoàng (SN 1969, ngụ tại Phú Nhuận), Lê Thị Thu Hằng (SN 1976, ngụ tại quận 4) về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Riêng Tăng Thị Thu Thuỷ (SN 1961, ngụ tại quận 1) tù chung thân cùng tội danh trên.

Các bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, 10h ngày 29/4/2020, tại địa chỉ số 9L đường số 1, khu dân cư Miếu Nổi, Phường 3, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận 1 bắt quả tang Lê Thị Thu Hằng và Diệp Văn Hoàng đang có hành vi cất giấu trái phép chất ma túy. Đội CSĐT thu giữ của đối tượng 1 túi giấy ghi chữ “Sanest yến sào nhân sâm” bên trong có chứa 1 hộp giấy đựng 7 gói nylon chứa chất bột màu trắng, kết quả giám định là ma túy ở thể rắn, có khối lượng hơn 1,2 kg, loại heroin.

Hai bị cáo Lê Thị Thu Hằng (trái) và Tăng Thị Thu Thủy, người bị tử hình kẻ lãnh án chung thân.

Ngày 29/4/2020, Cơ quan điều tra, Công an quận 1 tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Tuấn và Tăng Thị Thu Thủy. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Tuấn (trên đường Chu Văn An, phường 12, quận Bình Thạnh), cơ quan chức năng phát hiện thu giữ 2 gói nylon chứa chất bột màu trắng, kết quả giám định là ma túy ở thể rắn, có khối lượng là 84,8550g, loại heroin.

Tại CQĐT, Nguyễn Ngọc Tuấn khai vào năm 2015, quen biết Thành (không rõ lai lịch). Biết Thành mua bán trái phép chất ma túy nhưng Tuấn không tham gia. Tuy nhiên, đến khoảng tháng 9/2019, Thành nhờ Tuấn cất giấu một số dụng cụ bằng kim loại dùng để pha trộn heroin, Tuấn đồng ý. Tuấn cho Thành gửi số dụng cụ này ở nhà trọ của chị ruột có địa chỉ trên đường Chu Văn An, Bình Thạnh.

Sau Tết nguyên đán 2020, Tuấn gặp người quen là Lê Thị Thu Hằng và biết người này đang có nhu cầu mua ma túy để bán kiếm lời. Tuấn đã kết nối với Thành để lấy ma túy bán lại cho Hằng.

Tuy nhiên Tuấn không trực tiếp giao ma túy cho Hằng mà giao việc này cho Diệp Văn Hoàng. Sau đó Hằng bán số ma túy mua của Tuấn lại cho Tăng Thị Thu Thủy với giá cao để kiếm lời.

Tính đến ngày bị bắt, 29/4/2020, các đối tượng đã mua bán tổng cộng hơn 4kg heroin, trong đó: bắt quả tang hơn 1,2 kg; khám xét thu 84,855 gam; xác minh rõ 8 bánh heroin (hơn 2,7 kg) đã bán cho Hằng trước đó.

Cáo trạng xác định các bị cáo cùng phải chịu trách nhiệm hình sự đối với hơn 4 kg heroin.

Tác giả: Bùi Thanh

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP