Pháp luật

Người cha lĩnh án tử hình vì sát hại con gái và bạn trai của con

Ngày 29/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lê Đình Ngọc (SN 1980, trú tại xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) về tội Giết người.

Theo đó, vào tối 4/7/2022, tại trang trại, gia đình Lê Đình Ngọc có tổ chức bữa cơm mời anh em và hàng xóm. Trong bữa cơm, Ngọc có bàn đến chuyện chuẩn bị đi làm của cháu L.T.N (SN 2005, con gái của Ngọc) và cháu H.Q.A (SN 2004, trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An, bạn trai của N.).

Giữa Ngọc, cháu N. và A. xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Thấy N. cãi lại mình, Ngọc định tát con gái thì được mọi người can ngăn.

Đến khoảng 21h cùng ngày, Ngọc điều khiển xe máy đi tìm con gái và bạn trai để nói chuyện. Thấy A. chở con gái đi hướng ngược lại, rẽ vào một con đường khác ở giữa đồng, Ngọc lái xe để chặn lại.

Lê Đình Ngọc tại tòa

Nghe Ngọc gọi, A. và N. để xe máy lại, chạy vào một nhà dân bên đường. Ngọc mở cốp xe, lấy 2 con dao đuổi theo. Ngọc đạp cửa xông vào nhà, thấy A. đứng trước nên cầm dao tiến lại và đâm một nhát vào ngực trái thanh niên này. Sau đó, Ngọc đâm nhiều nhát vào người con gái đang đứng phía sau.

Bị Ngọc đâm, A. bỏ chạy được vào một nhà dân và gục xuống. N. chạy được đoạn thì bị ngã nên Ngọc đuổi kịp, đâm vào lưng con.

Sau đó, Ngọc về trang trại uống thuốc sâu tự tử. Phát hiện sự việc, người dân đưa cháu A., N. và Ngọc đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, A. và N. tử vong ngay sau đó. Ngọc được cấp cứu kịp thời.

Tại tòa, bị cáo Lê Đình Ngọc thừa nhận tòa bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX nhận định vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, trực tiếp tước đoạt mạng sống của 2 người, trong đó có người con là bị cáo.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Đình Ngọc tử hình về tội Giết người. Về phần dân sự buộc bị cáo phải đền bù cho gia đình cháu A. hơn 260 triệu đồng.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP