Giáo dục

Trường thu sai, phải xin lỗi và mời phụ huynh lên trả lại tiền

Thu sai nhiều khoản tiền không được cấp thẩm quyền phê duyệt, một trường tiểu học ở Quảng Bình phải xin lỗi và mời phụ huynh lên nhận lại tiền.

Sáng 1/6, rất nhiều phụ huynh đã đến trường Tiểu học Hải Trạch (trước là trường Tiểu học Lý Hòa), thuộc xã Hải Phú, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, để nhận lại những khoản tiền mà trường đã thu sai, thu chênh lệch so với kế hoạch được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Ngôi trường, nơi xảy ra sự việc.

Theo nhiều phụ huynh cho biết, chiều 31/5, họ nhận được tin nhắn từ giáo viên chủ nhiệm thông báo sáng ngày 1/6, đến trường nhận lại số tiền đã thu sai. Theo đó, tùy từng khối, các phụ huynh được hoàn trả số tiền dao động từ 131.000-339.000 đồng/học sinh, gồm nhiều khoản thu chưa đúng.

Theo tìm hiểu, năm học 2022-2023, trường Tiểu học Hải Trạch đã thu sai, thu chênh lệch gồm các khoản: tiền học tiếng Anh, đối với lớp 1, 2, trong kế hoạch thu 198.000 đồng/học sinh, nhưng nhà trường thu 230.000/học sinh; tiền học tiếng Anh tăng cường, trong kế hoạch là 486.000 đồng/học sinh, nhưng thực thu 540.000 đồng/học sinh.

Thông báo phụ huynh đến trường nhận lại tiền.

Ngoài ra, trường này còn thu nhiều khoản không có trong kế hoạch đã được lãnh đạo địa phương và Phòng Giáo dục và Đào tạo phê duyệt gồm: tiền giấy kiểm tra 40.000 đồng/học sinh; tiền tin nhắn 60.000 đồng/học sinh; tiền giao lưu với các trường vùng khó: 40.000 đồng/ học sinh.

Bên cạnh đó, tiền quỹ của ban đại diện cha mẹ học sinh 195.000 đồng/học sinh cũng chưa thực hiện đúng theo quyết định về việc vận động, quản lý, sử dụng kinh phí hoạt động ban đại diện cha mẹ học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình; một số khoản tài trợ tự nguyện sử dụng chưa rõ ràng, rành mạch, dẫn đến phụ huynh thắc mắc.

Sự việc khiến nhiều phụ huynh bức xúc, bất bình. Một phụ huynh có con đang theo học lớp 3 tại trường Tiểu học Hải Trạch cho biết, việc thu sai, không rõ ràng minh bạch trong các khoản thu, chi của nhà trường khiến chị vô cùng bức xúc, trong khi đó nhà trường lại rất ít tổ chức họp phụ huynh.

Sự việc khiến nhiều phụ huynh bất bình.

"Tôi nhận được thông báo từ giáo viên chủ nhiệm sáng ngày 1/6 đến tại trường để nhận lại số tiền 339.000 đồng, gồm tiền thu lệch học tiếng Anh, tin học và tiền ủng hộ. Với tôi cũng như nhiều phụ huynh tại đây thì việc thu sai rồi trả lại như vậy là không chấp nhận được", phụ huynh này chia sẻ.

Cô Nguyễn Thị Thảo, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hải Trạch cũng thừa nhận những sai sót trong các khoản thu của nhà trường và đang triển khai hoàn trả cho phụ huynh.

Liên quan đến vấn đề này, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bố Trạch cũng đã tiếp nhận đơn kiến nghị của phụ huynh tại xã Hải Phú, đồng thời vào cuộc để kiểm tra những vấn đề liên quan.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP