Giáo dục

Trường Quốc tế TP.HCM: Kiểm tra camera an ninh 'thấy thông tin trên mạng xã hội khác sự thật'

Nội dung được nêu trong thông cáo báo chí về vụ việc đang thu hút sự chú ý của dư luận của Trường Quốc tế TP.HCM - American Academy (ISHCMC-AA) ngày 31-5.

Hình ảnh cắt từ livestream của một phụ huynh tố con bị đánh tại Trường Quốc tế TP.HCM đang lan truyền trên mạng xã hội những ngày gần đây - Ảnh chụp màn hình

Nhằm bảo vệ "lợi ích chính đáng" của các học sinh có liên quan, ISHCMC-AA cho biết nhà trường đã trình báo Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM các bằng chứng được ghi lại bằng camera, điện thoại và nhiều thông tin liên quan.

"Sau khi thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn và kiểm tra camera an ninh cũng như các đoạn phim được quay bằng điện thoại di động ghi hình lại vụ việc, nhà trường có thể thấy rõ những thông tin đang được chia sẻ và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội là khác với sự thật", thông cáo viết.

Dù vậy, nhà trường từ chối thông tin chi tiết cụ thể sự việc phát sinh giữa các học sinh với lý do bảo vệ những em liên quan.

"Khi vấn đề thuộc phạm vi kỷ luật của nhà trường bị đưa công khai trên các kênh truyền thông có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như tổn thương tâm lý học sinh và nạn bắt nạt trực tuyến gây ảnh hưởng tiêu cực lâu dài cho những em học sinh liên quan", ISHCMC-AA cho hay.

Trong thông cáo, nhà trường một lần nữa "khẩn thiết kêu gọi" những ai đang đăng tải hoặc tiếp tay cho việc lan truyền những thông tin liên quan đến vụ việc này hãy dừng lại, "vì hành động này ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến các học sinh".

Về quy trình xử lý các mâu thuẫn trong trường, theo ISHCMC-AA, "luôn cần có đủ thời gian và không gian để phân tích và nhận định vụ việc một cách khách quan dựa trên bằng chứng thực tế thay vì vội vã phán xét".

"Chúng tôi xin khẳng định với các bên liên quan rằng trường luôn sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh, học sinh vượt qua những thời điểm khó khăn nhất, và đồng thời hy vọng mọi người đồng thuận với hướng giải quyết của trường một cách tích cực và riêng tư, nhằm bảo vệ các em", thông cáo viết.

Trước đó, trong báo cáo gửi Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM, Trường ISHCMC-AA nhìn nhận có "một phần trách nhiệm" khi để xảy ra sự việc đáng tiếc giữa các học sinh với nhau, làm phụ huynh lo lắng.

Trường sẽ rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống nhanh chóng, tránh gây hiểu nhầm cho phụ huynh và tạo thông tin trái chiều trên mạng xã hội.

Tác giả: Trọng Nhân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP