Giáo dục

Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam bị đình chỉ hoạt động 12 tháng

Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) không chịu báo cáo đúng hạn nên sẽ bị đình chỉ hoạt động từ 1/7/2024.

AISVN bị đình chỉ hoạt động. Ảnh: Thái An.

Sở GD&ĐT TP.HCM mới có thông báo về tình hình liên quan trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN). Trong đó, thông tin đáng chú ý là AISVN bị sở đình chỉ hoạt động trong 12 tháng, kể từ ngày 1/7/2024.

Trường không chịu báo cáo

Lý do là từ hôm 28/5, sở và tổ công tác liên ngành đã tiến hành làm việc với nhà đầu tư, hội đồng trường, đề nghị AISVN thực hiện báo cáo trước ngày 15/6 gửi về sở.

Báo cáo này phải bao gồm minh chứng thể hiện đảm bảo điều kiện hoạt động giáo dục theo quy định tại Luật Giáo dục năm 2019 và báo cáo tổng thể đối với việc chi trả các khoản nợ đối với cơ quan thuế, bảo hiểm xã hội, lương cho giáo viên, nhân viên, dịch vụ giáo dục khác.

Tuy nhiên, sau ngày 15/6, Sở GD&ĐT TP.HCM vẫn chưa nhận được báo cáo từ AISVN để nhận định trường đủ điều kiện hoạt động giáo dục.

Căn cứ vào các quy định, sở nhận định trường này chưa có đủ nguồn lực tài chính theo quy định để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động giáo dục; cán bộ quản lý giáo dục chưa đủ về số lượng để thực hiện chương trình giáo dục và tổ chức các hoạt động giáo dục.

Do đó, ngày 28/6, sở quyết định đình chỉ hoạt động của trường Quốc tế Mỹ Việt Nam trong thời hạn 12 tháng.

Học sinh học tại AISVN trong năm học vừa qua sẽ được hỗ trợ chuyển trường. Ảnh: Duy Hiệu.

Hỗ trợ học sinh chuyển trường

Từ tháng 4/2024 đến thời điểm hiện tại, AISVN có 134 trường hợp phụ huynh đã chuyển trường cho con.

Thời gian này, sở cũng đã làm việc với 18 trường phổ thông có vốn đầu tư, giảng dạy chương trình nước ngoài và trường Quốc tế Việt Úc (trường công lập trực thuộc Sở GD&ĐT) để thống kê năng lực tiếp nhận, các chính sách hỗ trợ học sinh có nhu cầu chuyển đến từ AISVN.

Tất cả trường đều có năng lực tiếp nhận thêm học sinh và thông tin nhiều chính sách hỗ trợ về học phí, lệ phí đăng ký.

Riêng đối với các trường giảng dạy chương trình Tú tài quốc tế (IB), năng lực tiếp nhận học sinh trong năm học 2024-2025 ghi nhận tại thời điểm khảo sát là 1.251 chỗ học, nhiều hơn số lượng học sinh đang học tại AISVN.

Vì vậy, học sinh AISVN có thể thực hiện chuyển trường theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT như sau:

Học sinh thuộc các khối 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 năm học 2023-2024, có thể đăng ký chuyển đến:

Các trường phổ thông công lập và ngoài công lập giảng dạy chương trình phổ thông của Bộ GD&ĐT.

Các trường thực hiện chương trình tích hợp theo Quyết định 5695/QĐUBND và Quyết định phê duyệt chương trình tích hợp của Bộ GD&ĐT.

Các trường có vốn đầu tư nước ngoài dạy chương trình Tú tài quốc tế (IB).

Học sinh các khối 9, 10, 11 năm học 2023-2024 có thể đăng ký chuyển đến:

Các trường phổ thông ngoài công lập giảng dạy chương trình tích hợp theo quyết định phê duyệt của Bộ GD&ĐT.

Các trường có vốn đầu tư nước ngoài giảng dạy chương trình nước ngoài, chương trình Tú tài quốc tế (IB).

Sở GD&ĐT cũng đã tổ chức làm việc với các cơ sở giáo dục để tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận học sinh từ AISVN chuyển đến. Một số trường có vốn đầu tư nước ngoài có chính sách hỗ trợ khi tiếp nhận học sinh từ trường này.

Về phía AISVN, Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu trường thực hiện các giải pháp phù hợp, đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh, không để việc học tập của học sinh gián đoạn và phải có giải pháp để ổn định tâm lý đối với học sinh và phụ huynh học sinh.

Đối với giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên, AISVN phải bảo thực hiện các chế độ chính sách (lương, phụ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp) theo thỏa thuận với người lao động trong hợp đồng lao động đã ký kết, đồng thời thực hiện đầy đủ các quy định về việc sử dụng người lao động nước ngoài theo đúng pháp luật.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP