Xã hội

Trưởng phòng xinh đẹp dùng bằng chị gái: Thêm tin sốc

Đại diện trường ĐH Đà Nẵng cho biết, bà Thảo tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân trung bình - khá, không đủ điều kiện học lên thạc sĩ.

Ngày 10/10/2019, liên quan đến việc bà Trần Thị Ngọc Thảo dùng bằng cấp 3 của chị gái để làm việc tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk và học lên trung cấp, đại học, thạc sĩ, tờ Tiền phong dẫn lời PGS.TS Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng, xác nhận: Bà Thảo tốt nghiệp cử nhân hệ đào tạo từ xa, chuyên ngành kế toán với tên Trần Thị Ngọc Ái Sa.

Bà Thảo tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân loại trung bình - khá nên không đủ điều kiện học lên thạc sĩ tại trường.

"Chúng tôi rất bất ngờ trước thông tin bà Ái Sa (Thảo) được nhà trường cấp bằng thạc sĩ. Khi kiểm tra lại thì không có ai tên Ái Sa được cấp bằng thạc sĩ năm học 2017 - 2019" - ông Bắc cho biết.

Bà Trần Thị Ngọc Thảo.

Qua kiểm tra, xác minh, lãnh đạo ĐH Đà Nẵng cho biết: Thực tế bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (bà Thảo) tốt nghiệp thạc sĩ khóa 2017 - 2019 của Học viện Tài chính liên kết với Đại học Tây Nguyên.

Đề tài tốt nghiệp của bà này là “Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk”.

Việc cấp bằng thạc sĩ cho bà Trần Thị Ngọc Ái Sa không liên quan đến Đại học Đà Nẵng.

Điều bất ngờ là đề tài tốt nghiệp của bà Thảo có liên quan đến chồng mình. Khi chồng bà Thảo đang công tác tại Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk - đơn vị có 100% vốn nhà nước.

Liên quan đến việc kết nạp Đảng của bà Thảo, ông Lâm Dũ Hùng - Bí thư Đảng ủy phường 4, TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) xác nhận, tháng 9/2012 Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk có gửi công văn qua đường bưu điện cho Đảng ủy đề nghị xác nhận giúp hồ sơ. Nhưng không nhờ xác minh gì về người đang mang họ tên Trần Thị Ngọc Ái Sa (giả) sắp được kết nạp Đảng, mà chỉ nhờ xác nhận thông tin về đảng viên Trần Thị Ngọc Ánh, người đang sinh hoạt tại địa phương, là chị gái của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (thật).

Điều này khiến nhiều người băn khoăn, tại sao lại xác minh lý lịch người thân của người được kết nạp Đảng mà không phải là lý lịch người được kết nạp?

Ông Hùng giải thích: “Theo quy định, nếu trong gia đình có người đã vào Đảng, thì coi như đã được làm kê khai, điều tra lý lịch. Trong trường hợp này, bà Sa (giả, ở Đắk Lắk) khai có chị Trần Thị Ngọc Ánh là đảng viên đang sinh hoạt đảng tại đây nên Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk chỉ nhờ Đảng ủy phường 4 xác minh về đảng viên Ngọc Ánh.

Chúng tôi không lưu văn bản đã xác minh, chỉ nhớ bà Ánh lúc đó là đảng viên, Phó bí thư Chi bộ Trường Mầm non Anh Đào nên xác nhận như vậy thôi”.

Tác giả: Ngọc Mai (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP