Giáo dục

Trường học Scotland cấm phụ huynh nói chuyện với giáo viên

Phụ huynh bị cấm nói chuyện với giáo viên khi đón con từ một trường học ở Glasgow, Scotland sau khi nhân viên của trường bị lăng mạ liên tục.

Những lời nói lăng mạ đã khiến nhân viên trường tiểu học Sandwood, Glasgow phải chịu nhiều phiền muộn trong vài tuần gần đây. Đáp trả những hành vi không phù hợp nhắm vào nhân viên của mình, hiệu trưởng nhà trường đã ra quyết định chưa từng có từ trước đến nay, theo Scotman ngày 7/2.

Các phụ huynh có con theo học tại đây đã bị sốc khi nhận được thư từ quản lý nhà trường vào tuần trước, nêu chi tiết mức độ của vấn đề. Họ bị cấm trò chuyện với giáo viên khi đón con và được cảnh báo rằng có thể bị cấm vào sân trường nếu tiếp tục gây rắc rối. Bức thư viết rằng "có sự gia tăng vụ việc người nhà học sinh cư xử thiếu phù hợp với đội ngũ nhân viên của nhà trường, la hét, xúc phạm và gây căng thẳng đáng kể cho họ".

Hiệu trưởng rất lấy làm tiếc khi phải ra quyết định này. Thái độ của một số phụ huynh là thái quá và cô không muốn học sinh tiếp tục chứng kiến hành vi đó.
Trường tiểu học Sandwood ở Glasgow quyết định cấm phụ huynh nói chuyện với giáo viên khi đón con.

Một phụ huynh cho biết: "Không có giáo viên nào đáng bị hành hạ ở nơi làm việc, và vấn đề đã trở nên nghiêm trọng khiến hiệu trưởng phải hành động. Tôi cũng không muốn con phải nhìn thấy những hành vi thiếu chừng mực ở nơi mà nó đang học về cách cư xử. Tuy nhiên, việc tôi bị trừng phạt cùng phụ huynh vô học khác là không công bằng. Những người gây ra lỗi nên tự thấy xấu hổ".

Phụ huynh khác lại đồng tình với cách xử lý của hiệu trưởng bởi đã chứng kiến những ông bố, bà mẹ tranh cãi với giáo viên ở trường.

Susan Quinn, thư ký hiệp hội địa phương Glasgow tại Viện Giáo dục Scotland (EIS) nói: "Thông thường giáo viên sẽ nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ tốt với phụ huynh. Đây là tình huống bất thường và mọi thứ trở nên đổ vỡ. Rõ ràng quy định được thiết lập nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên và cả học sinh sau khi đã xem xét kỹ".

Một phát ngôn viên từ Hội đồng thành phố Glasgow cho biết nhà trường đang giới thiệu hệ thống mới giúp bố mẹ và người chăm sóc dễ dàng liên hệ về các vấn đề liên quan đến giáo dục của trẻ. Hành vi thiếu phù hợp nhắm vào nhân viên là không chấp nhận được. Do đó, hiệu trưởng cũng nghĩ đến việc bố trí một sân chơi để phụ huynh đón con vào cuối ngày.

Tác giả bài viết: Phiêu Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP