Giáo dục

Trường học ở Hà Nội "chơi lớn" giữa lúc giá vàng leo đỉnh: Thưởng vàng cho học sinh xuất sắc

Học sinh xuất sắc và thầy cô có thành tích tốt trong năm học 2023-2024 nhận được phần thưởng 3 chỉ vàng từ lãnh đạo nhà trường.

Một năm học thường sẽ kết thúc bằng những phần thưởng như bằng khen, giấy khen, tiền, cặp sách, sách, vở,.. Tuy nhiên,một trường học ở Thủ đô Hà Nội đang khiến các phụ huynh và học sinh trầm trồ khi quyết định "chơi lớn, thưởng vàng cho học sinh và giáo viên xuất sắc.

Những ngày qua, giá vàng trong nước liên tục ở mức kỷ lục chưa từng có, chạm mốc hơn 90 triệu đồng/lượng. Vì vậy, việc tặng thưởng vàng cho học sinh và giáo viên xuất sắc của ngôi trường THCS&THPT M.V. Lômônôxốp khiến ai cũng trầm trồ.

Lễ bế giảng năm học 2023-2024 Trường THCS&THPT M.V. Lômônôxốp diễn ra vào ngày 22/5 vừa qua. Tại buổi lễ, đại diện nhà trường đã trao phần quà là 3 chỉ vàng cho 2 học sinh xuất sắc và 2 giáo viên tiêu biểu có thành tích vượt trội trong năm học vừa qua.

Danh tính hai học sinh tiêu biểu "rinh vàng" tại lễ bế giảng năm học 2023-2024 Trường THCS&THPT M.V. Lômônôxốp là em Hoàng Hà Uyên (lớp 12D) và Nguyễn Minh Châu (lớp 9A1).

Trường THCS&THPT M.V. Lômônôxốp thưởng vàng cho 2 học sinh xuất sắc. Ảnh: Hệ thống giáo dục Lômônôxốp

Theo Dân Trí, ngoài thành tích học tập xuất sắc trên lớp, Hà Uyên còn đại diện trường giành giải Nhất học sinh giỏi tiếng Đức cấp thành phố và Minh Châu giành giải Nhì học sinh giỏi tiếng Anh cấp thành phố.

Trước đó, hai thầy cô có thành tích tốt, được Hội đồng Sư phạm của trường xét chọn, cũng nhận phần thưởng tương tự.

Đáng chú ý, 3 chỉ vàng tặng thưởng có "giao diện" khác biệt đó là logo trường với hình con rồng bay lên và dòng chữ triết lý giáo dục của trường Lômônôxốp là "nhân văn, khai phóng".

"Tiền có thể học sinh sẽ tiêu. Nhưng kỷ vật là miếng vàng có tên và triết lý giáo dục của trường sẽ được học sinh lưu lại và luôn tự hào vì đã nỗ lực rất nhiều để đạt được", Hiệu trường rường THCS&THPT M.V. Lômônôxốp chia sẻ với VnExpress.

Tác giả: T.Hà

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP