Thể thao

Trước trận SLNA vs Sài Gòn FC, 18h00 ngày 18/10: Cầm điểm rời thành Vinh

Nhận định SLNA vs Sài Gòn FC - thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu. Sài Gòn đang nỗ lực chạy thoát khỏi đáy bảng xếp hạng. Gặp một SLNA đã hết mục tiêu hôm nay là cơ hội cho họ rời thành Vinh với ít nhất 1 điểm.

Thông tin trước trận đấu SLNA vs Sài Gòn FC

Vòng trước, tuy chưa có ba điểm nhưng trận hòa quan trọng với Viettel đã phần nào giúp Sài Gòn FC duy trì cơ hội. Chiều nay là một chuyến làm khách khó khăn hơn khi Sài Gòn phải thi đấu trên chảo lửa sân Vinh.

Thực ra, SLNA không có phong độ tốt trong thời gian qua. Họ chỉ vừa mới cắt đứt mạch toàn hòa và thua trong sáu trận liền khi đả bại HAGL. Nhưng đó cũng chỉ là trận đấu mà họ gặp may với cú đá phản lưới của đối thủ ở phút cuối cùng của trận đấu. Trong thời gian này, SLNA dường như vẫn là một tập thể thiếu ổn định.

Có lẽ việc sớm hết mục tiêu nên đội bóng đang xếp thứ 5 trên BXH không còn thi đấu với quyết tâm cao nhất. SLNA không thể mơ vô địch, càng khó có thể rớt hạng. Do vậy, không quá khi nói các trận còn lại với họ không còn nhiều mục tiêu. Trong bối cảnh đó, Sài Gòn FC có thể mơ mộng.

Phong độ, lịch sử đối đầu SLNA vs Sài Gòn FC

Sân nhà cũng không phải là điểm tựa với SLNA khi 4 trận gần nhất tại Vinh, đội bóng này không thắng. Trái ngược lại, những gì đội bét bảng Sài Gòn đang thể hiện lúc này là khá ấn tượng. Ngoại trừ thất bại trước Thanh Hóa, họ đã giành những điểm số quan trọng khi thắng Hà Tĩnh, hòa HAGL, đánh bại TP.HCM và mới nhất chia điểm với Viettel.

Tuy nhiên, một vấn đề nghiêm trọng với Sài Gòn là CLB này khá mong manh khi rời xa sân Thống Nhất. 6 trận xa nhà vừa qua, họ thua 4 hòa 1. Nếu nhìn từ đầu mùa thì Sài Gòn đá sân khách thậm chí còn tốt hơn sân nhà (đứng thứ 8/13) trên BXH sân khách.

SLNA đang có tư tưởng thoải mái khi đã ở vị trí an toàn

Nhưng vấn đề là thời gian qua, họ ngày càng đuối trong những chuyến hành quân xa. Nếu giải quyết được tâm lý ngại làm khách, Sài Gòn FC hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ, nhất là khi ở 5 cuộc đối đầu gần nhất, CLB này hòa 4 và thắng 1 trước SLNA.

Thông tin lực lượng SLNA vs Sài Gòn FC

Xét về tương quan lực lượng lẫn lối chơi, rõ ràng Sài Gòn FC không thể bì lại với đội chủ nhà. Nhưng hiện tại, họ có thể tự tin với các ngoại binh mới cập bến trong giai đoạn lượt về. Trong số này, Matheus và Olsen đang góp phần lớn vào khả năng tấn công của đội bóng Sài thành.

Bên phía chủ nhà, họ không mất các vị trí quan trọng. Quan trọng hơn lúc này là tâm lý thi đấu. Khi đã không còn nhiều mục tiêu để phấn đấu, rất có thể SLNA sẽ để Sài Gòn lấy điểm rời thành Vinh.

Đội hình dự kiến SLNA vs Sài Gòn FC

SLNA: Văn Hoàng; Đình Đồng, Văn Khánh, Ngọc Hải, Đình Tiến, Khắc Lương, Đình Hoàng, Văn Cường, Xuân Mạnh, Văn Đức, Olaha

Sài Gòn: Văn Phong, Văn Đạt, Mạnh Cường, Công Thành, Rodrigue, Quang Vinh, Tấn Tài, Văn Triền, Olsen, Hữu Sơn, Matheus.

Dự đoán của TPO: SLNA 1-1 Sài Gòn FC

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP