Thể thao

Trọng tài Ngô Duy Lân được đặc cách để bắt giải U23 Đông Nam Á

Trọng tài FIFA của Việt Nam được tạo điều kiện để tham dự đợt kiểm tra thể lực phục vụ các giải bóng đá quốc gia 2022.

Bài kiểm tra thể lực trọng tài và trợ lý trọng tài các giải bóng đá quốc gia 2022 diễn ra chiều 9/2 tại sân Hàng Đẫy (Hà Nội) và sân Thống Nhất (TP.HCM). Đây là lần đầu tiên cuộc kiểm tra được tổ chức song song ở 2 địa điểm khác nhau.

Đợt kiểm tra này cũng là lần đầu tiên Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức cho các trợ lý trọng tài và trọng tài tham gia điều hành các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp và giải hạng Nhất quốc gia cùng tham gia. Những năm trước, hệ thống 3 giải chuyên nghiệp (V.League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia) tổ chức riêng.

Trọng tài Ngô Duy Lân vượt qua bài kiểm tra thể lực trước thềm mùa giải 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Trọng tài Ngô Duy Lân là trọng tài V.League duy nhất tham gia đợt kiểm tra này. Ông được phân công làm nhiệm vụ tại giải U23 Đông Nam Á từ ngày 14/2 đến 26/2, trùng với thời điểm tập huấn trọng tài các giải chuyên nghiệp 2022 nên được đặc cách tham dự.

"Kết quả, trọng tài Ngô Duy Lân đã xuất sắc vượt qua các nội dung kiểm tra theo tiêu chuẩn dành cho trọng tài FIFA (Liên đoàn Bóng đá Thế giới - PV)", VFF cho hay.

Ông Lân là một trong 3 trọng tài bóng đá nam cấp FIFA của Việt Nam và cũng là người duy nhất đạt cấp Elite - cấp cao nhất của trọng tài FIFA. Hai trọng tài FIFA khác của Việt Nam hiện nay là Hoàng Ngọc Hà và Nguyễn Mạnh Hải.

Kết quả của buổi kiểm tra, có 44 trọng tài và 55 trợ lý trọng tài đạt yêu cầu. Hai trọng tài và 2 trợ lý trọng tài không vượt qua bài kiểm tra, không được tham gia điều hành tại các giải đấu trong năm 2022.

Chương trình tập huấn trọng tài và trợ lý trọng tài các giải bóng đá quốc gia 2022 sẽ tiếp tục đến ngày 12/2 với các nội dung cập nhật luật thi đấu năm 2021 và 2022 và ôn luyện các kỹ năng cần thiết đối với công tác chuyên môn. Từ ngày 16/2 đến 23/2 tại Hà Nội, chương trình tập huấn giám sát, trọng tài các giải chuyên nghiệp quốc gia 2022 sẽ được tiến hành.

Tác giả: Đỗ Hải

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP