Nhà đẹp

Trồng 6 loại cây cảnh này trong nhà để mùa đông thêm ấm áp hơn

Việc sử dụng cây xanh trong trang trí nhà có thể giúp không gian thêm ấm cúng và trong sạch hơn.

Cây lan hồ điệp

Lan hồ điệp là một trong những loại cây có khả năng sống mãnh liệt và bền bỉ trong nhiều năm. Không những vậy, loại cây này còn mang vẻ đẹp sang trọng và đầy kiêu sa. Sắc hoa rực rỡ của lan hồ điệp mang lại cho không gian cảm giác dễ chịu, khiến cảm xúc con người nhẹ nhàng hơn. Các bông lan hồ điệp vàng, cam, đỏ,... tượng trưng như ánh nắng mặt trời sẽ lan toả khắp căn nhà để tạo cảm giác ấm áp, thoải mái hơn vào mùa đông.

Muốn cây sinh sôi và phát triển tốt dưới thời tiết khắc nghiệt của mùa lạnh, bạn nên đặt cây ở những vị trí có ánh sáng dịu nhẹ và tưới cây 3 ngay 1 lần và tập trung vào phần gốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể phun sương cho cây vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Nếu nhiệt độ dưới 10 độ C thì ngưng tưới nước hẳn.

Cây thược dược

Không chỉ là loại cây chịu rét tốt mà mùa đông chính là thời điểm thược dược nở rộ và khoe trọn hương sắc. Hoa thược dược thường có màu đỏ, cam, hồng vô cùng rực rỡ, bởi vậy sự xuất hiện của chúng trong căn nhà sẽ đóng vai trò như những tia nắng sưởi ấm cho không gian. Lựa chọn trồng loại cây này trong nhà sẽ giúp bạn trải qua một mùa đông ấm áp hơn.

Bên cạnh đó, thược dược còn mang những ý nghĩa tượng trưng cho hạnh phúc, sự êm ấm cho gia đình nên được nhiều người lựa chọn để trang trí trong phòng khách và trồng xung quanh nhà. Bạn nên tưới cây mỗi ngày vào buổi sáng để cây sinh sôi tốt nhất, nếu nhiệt độ thời tiết giảm sâu, bạn có thể giãn cách lịch tưới 3-4 lần một tuần.


Cây cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu nở rộ và phát triển mạnh nhất vào mùa đông, đặc biệt là từ tháng 11 đến tháng 12 trong năm. Loại cây này sở hữu hương sắc nhẹ nhàng, duyên dáng sẽ giúp ngôi nhà của bạn thơ mộng và sáng bừng sắc hoa. Cẩm tú cầu có sức sống mạnh mẽ, chúng có thể trụ vững qua thời tiết khắc nghiệt của mùa đông mà không cần chăm bẵm quá kỹ lưỡng. Bạn chỉ cần đặt chậu cây tại những vị trí có ánh nắng chiếu vào và thường xuyên cấp nước cho chúng.


Cây dạ yến thảo

Dạ yến thảo là loại cây bán cực chạy và được các gia chủ ưa thích trang trí lựa chọn cho căn nhà của mình. Người ta thường trồng dạ yến thảo ngoài ban công hoặc treo lên cách chậu nhỏ trước nhà vào mùa hè và đặc biệt là mùa đông. Thời gian dạ yến thảo nở rộ nhất là vào độ tháng 11 và 12. Lúc này, cây ra hoa với những màu sắc nổi bật như tím, hồng, đỏ, cam, vàng,... để tô thêm sắc màu cho căn nhà. Muốn cây tươi tốt, bạn cần giữ độ ẩm cho đất bằng cách tưới nước 2 ngày một lần.

Cây trầu bà

Trầu bà là một trong những loại cây cảnh dễ trồng và chăm sóc. Với đặc tính này, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn trầu bà để trồng trong nhà khi thời tiết chuyển lạnh. Ngoài khả năng thanh lọc không khí, khi để cạnh các thiết bị điện tử cây trầu bà sẽ hấp thụ các chất phóng xạ phát ra từ các thiết bị điện tử như: máy tính, TV, máy in.

Phong vị nhiệt đới của loại cây này sẽ góp phần tạo không gian thoải mái, êm đềm và căng tràn sức sống vào mùa lạnh. Chưa hết, với dáng hình nhỏ nhắn mọc theo cành, loại cây này còn mang lại hiệu quả trang trí cho không gian sống, gia chủ có thể trưng bày ở phòng khách, phòng làm việc hay phòng ngủ đều thích hợp.


Cây dây nhện

Cây dây nhện còn có tên gọi khác là cây lan chi, lục thảo trổ, cỏ mệnh môn hay luyến khách. Đây cũng là loại cây được đánh giá cao trong việc thanh lọc không khí. Trong vòng 24 giờ, cây dây nhện có thể làm sạch đến 85% lượng chất fomandehit trong phòng ngủ. Bên cạnh đó, lá của loại cây có cái tên độc đáo này còn hút được tia điện tử có hại từ máy tính và các thiết bị điện tử trong gia đình để giảm thiểu tác động xấu đến sức khỏe con người. Cũng nhờ vậy nên về ý nghĩa phong thủy, cây dây nhện được tin là sẽ giúp lưu thông vượng khí, mang đến may mắn, an lành cho gia chủ.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP