Cuộc sống

Trốn làm đi xem phim nào ngờ bắt gặp em rể với cô đồng nghiệp đang thản nhiên tình tứ

Bởi vậy mới nói, không muốn người khác biết việc xấu của mình thì đừng có làm!

Đi đêm lắm thì kiểu gì cũng có ngày gặp ma, sau sự việc ngày hôm qua tôi mới nghiệm ra rằng Trái đất này tròn lắm, vậy nên một khi đã ngoại tình thì dù có giấu đến thế nào thì kiểu gì cũng sẽ có lúc lộ ra. Mà nhiều khi nó sẽ lộ ra với cái cách chẳng ai ngờ đến.

Vân - em gái tôi, đứa con gái mà tôi thường nói rằng chẳng hiểu mẹ tôi đẻ kiểu gì mà ra một đứa chẳng có gì phải chê trách như nó. Đến tôi là chị nó, sinh ra và lớn lên cùng nhau bao nhiêu năm mà nhiều khi còn phải bái phục nó rất nhiều thứ.

Thứ nhất, em tôi rất xinh. Từ lúc mẹ đẻ nó ra tôi đã thích nó vô cùng vì nó vừa trắng trẻo vừa bụ bẫm đáng yêu. Mà cái nết của nó ngoan từ nhỏ cơ, tôi quấy khóc nhiều bao nhiêu thì nó ngoan ngoãn yên ổn bấy nhiêu.

Lớn lên nó học giỏi hơn tôi rất nhiều, chẳng hiểu nó nhặt được cái IQ ở đâu mà học giỏi nhất trong đám cháu cả hai bên nội ngoại. Và đương nhiên mẹ tôi đầu tư cho chuyện học hành của Vân lắm. Hiện tại nó đã có bằng thạc sĩ, mẹ tôi còn đang bảo nó học lên tiến sĩ đi mẹ lo hết học phí cho.

Trưởng thành thì Vân có công ăn việc làm ổn định, thu nhập thuộc dạng cao. Nó làm việc cực kỳ tốt, làm một lúc hai việc nhưng cả hai công ty đều chấp nhận con bé bởi nó có năng lực.

Năm ngoái Vân lấy chồng, tôi còn bảo nó lấy sớm làm gì vì con bé đang đà phấn đấu sự nghiệp. Tôi đã có gia đình trước nó, nếm đủ thứ ngọt bùi thì ít đắng cay thì nhiều ở nhà chồng rồi nên cũng không mong em mình nó dấn thân vào làm gì cho khổ. Ở với bố mẹ đẻ bao giờ cũng sướng nhất.

Chồng Vân thì tôi chưa tiếp xúc nhiều, cũng là dân văn phòng thôi. Để so sánh thì từ ngoại hình đến thu nhập đều không thể bằng Vân được, nhưng thật sự chẳng ai đem những cái đó để đặt lên bàn cân trong một cuộc hôn nhân. Tôi nghĩ rằng em tôi là đứa biết cách cân bằng giữa trái tim và lý trí, có lẽ nó sẽ chọn được đúng người.

Quả thật cuộc hôn nhân của Vân suốt một năm qua rất ổn. Tôi cũng dần có cảm tình hơn với em rể, thấy thằng bé cũng có chút "tồ tẹt" nên càng quý nó hơn. Tôi vẫn nghĩ Vân chẳng cần phải lấy đại gia hay ông to ông lớn, chỉ cần chồng nó yêu thương và biết bảo vệ nó là được.

Vân cũng có cái gen “gà mái mẹ” di truyền của đàn bà phụ nữ nhà tôi, tức là con bé thích chăm sóc người khác. Dù đi làm mệt đến mấy nó vẫn hì hục nấu cơm, chính em rể còn phải công nhận là nó phước đức lắm mới cưới được cô vợ 10 điểm như Vân.

Thế nhưng cậu em rể mà tôi đã buông bỏ "phòng bị" ấy lại không đơn giản như những gì bề ngoài cậu ấy cố tỏ ra.

Đáng lẽ mọi thứ sẽ ổn nếu như hôm qua tôi không trốn làm rủ đồng nghiệp đi xem phim. Mà cũng chẳng đúng lắm, kể cả hôm qua tôi làm việc khác thì cái chuyện “tốt đẹp” mà em rể giấu giếm sớm muộn cũng sẽ bị phát hiện.

Sau khi đến rạp và ổn định vị trí, tôi đang tận hưởng những giờ phút nghỉ ngơi chờ xem phim thì bỗng nhiên nghe thấy một giọng nói khá quen thuộc. Tôi ngó nghiêng khắp nơi thì phát hiện ra ghế trước tôi có một chàng trai đang mở loa ngoài để nghe tin nhắn thoại của vợ. Tôi không có ý định nhìn trộm tin nhắn đâu, chỉ mà mắt tôi quá tốt, dù đã hơn 30 tuổi rồi thị lực vẫn 10/10 nên mới chỉ liếc qua đã nhìn thấy đoạn chat có tên là “vợ iu”.

Nhưng khoan, hình đại diện kia nhìn quen quá! Vì rạp đã tắt đèn tối om nên tôi không nhìn rõ người ngồi trước mình là ai. Điểm sáng duy nhất là màn hình điện thoại của người đó. Như ma xui quỷ khiến, tôi cố gắng nhìn kĩ hơn thì thôi đúng rồi, ảnh người trong đoạn chat đó đúng là em gái tôi!

Vậy thì người kia chắc hẳn là em rể. Tôi đang định trêu chọc hù cậu ấy một cái thì bất ngờ cô gái ngồi bên cạnh nghiêng đầu tựa vào vai em rể tôi, tay còn khoác lấy nhau nữa. Cậu em rể thì đang cố nhắn nốt cái tin với vợ rồi quay sang hôn lên trán cô nàng đầy tình tứ.

Chứng kiến cảnh ấy cơn tức giận của tôi bùng lên, tôi chụp lại ảnh bằng chế độ chụp trong bóng tối, hình ảnh của đôi "mèo mả gà đồng" hiện lên nét căng trong điện thoại của tôi. Lúc bấy giờ cậu em rể quý hóa cũng phát hiện ra và quay đầu xuống.

Vừa nhìn thấy tôi, em rể giật mình ú ớ giải thích đây là đồng nghiệp làm cùng công ty. Gớm! Đồng nghiệp tốt với nhau quá, giờ làm việc đưa nhau ra rạp chiếu phim để dựa với dẫm!

Tôi đương nhiên phải mang chuyện này nói cho em gái biết, còn con bé xử lý thế nào là việc của nó, tôi không can thiệp được.

Vậy mới nói, một khi đã ngoại tình thì hãy luôn sẵn sàng tâm lý bị bắt quả tang đi. Bởi lẽ thế giới này vận hành theo cách không ngờ đến, nhất là với những chuyện xấu xa như ngoại tình không có điểm dừng này!

Tác giả: Mạn Ngọc

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP