Cuộc sống

Qua câu nói của cháu trai, tôi vô tình biết được bí mật của em rể

Tôi không biết có nên nói bí mật trên cho em gái biết không?

Ảnh minh họa

Em gái tôi lấy chồng gần, thường xuyên chở con trai về nhà chơi. Riêng em rể tôi thì ít khi về nhà vợ, chỉ những dịp giỗ, Tết, cậu ấy mới về một lúc rồi lấy lý do đi ngay. Ban đầu, gia đình tôi còn sợ hôn nhân của em gái gặp vấn đề nên cứ hỏi suốt nhưng em gái khẳng định vẫn rất hạnh phúc. Em tôi chỉ nói do tính chồng mình không thích đến chỗ đông người nên mới ít về nhà vợ. Thấy không hợp lí lắm nhưng đó cũng là chuyện riêng của vợ chồng em nên chúng tôi không hỏi kỹ.

Năm ngoái, em gái tôi bị bệnh nặng, phải điều trị ở bệnh viện hơn 2 tháng. Em rể đến hỏi vay tiền tôi, tôi cũng đưa cho cậu ấy 70 triệu và cho thêm 20 triệu nữa. Bố mẹ tôi cũng cho con gái 10 triệu. Cũng may sức khỏe của em gái tôi tiến triển tốt nên được về nhà. Tuy nhiên, em không đi làm công ty được nữa mà chỉ buôn bán lặt vặt, kiếm đủ tiền ăn hàng ngày.

Em gái hay than thở với tôi chuyện tiền bạc, nhất là khi sang năm, con trai em vào cấp 2, nhiều thứ tiền phải chi hơn. Tôi động viên, khuyên em không nên suy nghĩ nhiều kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe, nếu có túng thiếu thì tôi sẽ phụ giúp.

Hôm qua, cháu tôi sang nhà chơi. Tôi đến ngân hàng làm thủ tục đáo hạn sổ tiết kiệm, sẵn tiện chở cháu đi mua ít quần áo mới. Cháu bỗng nói mấy ngày trước, bố cháu cũng chở cháu đến ngân hàng. Cháu còn hồn nhiên bảo rằng: "Bố cũng có nhiều tiền lắm nhưng dặn cháu không được nói với mẹ".

Tôi ngỡ ngàng vì không ngờ em rể lại là người tính toán với vợ con đến thế. Cậu ấy còn chưa trả nợ cho tôi và bố mẹ, lúc nào cũng bảo không có tiền. Vậy mà lại giấu vợ lập sổ tiết kiệm, còn dặn dò con không được nói cho mẹ nghe. Hay thật.

Từ lúc biết chuyện, tôi rối rắm, không biết có nên kể cho em gái nghe không? Nếu kể, tôi sợ sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình em gái vì dù sao em rể cũng chăm sóc vợ chu đáo. Nếu không kể bí mật này ra, tôi thấy tức tối trong người, khó chịu quá. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP