Kinh tế

Trí Việt công bố thông tin bất thường việc chủ tịch HĐQT bị khởi tố vì thao túng chứng khoán

Phía Công ty CP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt khẳng định, vụ việc liên quan đến ông Tùng là trách nhiệm cá nhân của ông và chưa có kết luận chính thức. Vụ việc không tác động, không làm thay đổi các định hướng trong kinh doanh của công ty.

Ngày 13/12, Công ty CP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt (mã chứng khoán: TVC) công bố thông tin bất thường về việc Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Phạm Thanh Tùng bị khởi tố vì thao túng thị trường chứng khoán.

Theo đó, Công ty CP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt gửi lời xin lỗi chân thành đến các cổ đông, cán bộ công nhân viên, nhà đầu tư, khách hàng và đối tác, vì những tổn hại không đáng có liên quan đến những vụ việc có yếu tố pháp lý đã và đang xảy ra tại công ty và Công ty CP Chứng khoán Trí Việt (mã chứng khoán: TVB).

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an đã khởi tố ông Phạm Thanh Tùng (43 tuổi, Chủ tịch HĐQT Chứng khoán Trí Việt) về tội “Thao túng thị trường chứng khoán”, theo điều 211 Bộ luật Hình sự.

Đây là động thái mới nhất của C03 sau khi điều tra bổ sung vụ án thao túng cổ phiếu BII và TGG, xảy ra ở Công ty CP Louis Holdings, Công ty CP Chứng khoán Trí Việt và các đơn vị liên quan.

Ông Tùng giữ cương vị Chủ tịch HĐQT của Chứng khoán Trí Việt từ năm 2010 - 7/2022. Sau 5 tháng gián đoạn, ngày 5/12, ông trở lại vị trí Chủ tịch HĐQT Chứng khoán Trí Việt. Ngoài ra, ông Tùng còn là thành viên sáng lập, Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt (TVC).

Ông Phạm Thanh Tùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Chứng khoán Trí Việt

Phía Công ty CP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt khẳng định, vụ việc liên quan đến ông Tùng là trách nhiệm cá nhân của ông và chưa có kết luận chính thức. Trên tinh thần minh bạch và trung thực, đơn vị sẽ tiếp tục cập nhật thông tin chính xác các diễn tiến sự việc.

“Công ty CP Tập đoàn quản lý tài sản Trí Việt xin khẳng định vụ việc nêu trên không tác động hoặc không làm thay đổi các định hướng trong kinh doanh của công ty. Đồng thời không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của quý cổ đông, quý khách hàng đang có giao dịch, hợp tác với công ty”, thông cáo nêu.

Công ty CP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt cũng đã có các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra ổn định theo đúng mục tiêu và kế hoạch của hội đồng quản trị và ban lãnh đạo đã đặt ra.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2022, Ban lãnh đạo Công ty CP Chứng khoán Trí Việt đã trả lời chất vấn của cổ đông liên quan tới vụ cựu Tổng Giám đốc Đỗ Đức Nam bị bắt vì tội “Thao túng thị trường chứng khoán" xảy ra tại TVB, Louis Holdings, Louis Capital, Louis Land và các đơn vị liên quan.

Thời điểm đó, ông Phạm Thanh Tùng - Chủ tịch HĐQT - khẳng định cá nhân ông không liên quan gì đến cổ phiếu Louis cũng như việc cựu Tổng giám đốc Đỗ Đức Nam thực hiện các hành vi hợp tác, cấu kết với Louis. HĐQT công ty không ban hành bất kỳ chủ trương chính sách hay có bất kỳ định hướng nào liên can đến những hành động trên.

Cá nhân ông Tùng thừa nhận những sai sót, yếu kém và cũng xin nhận hình thức kỷ luật trước cổ đông. Ông Tùng vẫn mong muốn tham gia HĐQT Công ty CP Chứng khoán Trí Việt, nhưng sẽ rút lui xuống vị trí Phó chủ tịch. Theo đó, ông Bùi Minh Tuấn - Thành viên Công ty CP Chứng khoán Trí Việt thay ông Tùng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT.

Ngày 2/12, ông Bùi Minh Tuấn từ nhiệm chức vụ này và ông Phạm Thanh Tùng trở lại làm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán Trí Việt. Đến ngày 11/12, ông Bùi Minh Tuấn lại đệ đơn xin rút đơn từ nhiệm.

Tác giả: Duy Quang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP