Pháp luật

Trẻ em liên tiếp bị người thân sát hại hoặc bạo hành man rợ (bài 2)

Ngoài mâu thuẫn, bế tắc trong cuộc sống, thời gian qua đã có những trẻ bị người thân sát hại một cách "bí ẩn", mà nguyên nhân có thể liên quan đến những ám ảnh về tinh thần.

Vụ việc gây chấn động dư luận xảy ra tại tỉnh Thanh Hóa, khi báo chí loan tin một cháu bé 23 ngày tuổi bị bắt cóc và sát hại. Tuy nhiên, qua điều tra thì công an tỉnh Thanh Hóa xác định là “không có vụ bắt cóc nào xảy ra”, và nghi can sát hại bé gái 20 ngày tuổi chính là Phạm Thị Xuân (65 tuổi, trú tại Thái Bình), bà nội cháu bé.

Bà Phạm Thị Xuân, bà nội đồng thời là nghi phạm vụ sát hại cháu bé 23 ngày tuổi ở Thanh Hóa

Tại cơ quan công an, bà Xuân đã khai với nhiều lời khai đầy mâu thuẫn. Ban đầu bà nói rằng, vì tin lời thầy bói phán rằng cháu gái bà là “yêu nghiệt” trong gia đình, nếu cháu gái sống thì bà sẽ tử vong và ngược lại. Sau đó, bà lại khai là “lỡ tay” làm rơi cháu bé nên… sợ quá mới bỏ xuống gầm giường rồi hôm sau bỏ vào bao quăng ra thùng rác. Tuy nhiên, qua khám nghiệm, công an nhận định cháu bé bị tử vong vì ngạt đường thở. Điều này cho thấy lời khai “lỡ tay làm rơi cháu” của bà Xuân là không đúng.

Mặc dù cơ quan điều tra vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng, nhưng nhiều khả năng cháu bé bị tử vong không phải vì lý do “vô ý”.

Gần như cùng thời điểm, tại tỉnh Tiền Giang cũng xảy ra vụ bà Lý Thị Kim Xa (53 tuổi), ngụ xã Long Trung, huyện Cai Lậy dùng dây siết cổ đứa cháu ngoại 7 tuổi đến chết rồi uống thuốc sâu tự vẫn. Đứa cháu xấu số chết, nhưng bà Xa không chết. Ngày 28/11, CQĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Xa để điều tra về hành vi “Giết người”.

Được biết vào sáng 23/11, anh Lý Đỗ Khuê (23 tuổi, con trai bà Xa) đi làm về đến nhà thì phát hiện mẹ ruột là bà Xa nằm thoi thóp dưới nền nhà, bên cạnh có chai thuốc trừ sâu. Gần đó, cháu trai của anh là bé K. đã tử vong.

Nhiều người dân địa phương ngỡ ngàng, xót xa trước thông tin bà Kim Xa giết cháu ngoại


Ngay lập tức, anh Khuê đã đưa mẹ đến bệnh viện cấp cứu; đồng thời trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Nhận tin báo, cơ quan công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy, bé trai tử vong do phù phổi cấp. Bà Xa điều trị đến ngày 27/11 thì bình phục và được di lý về CQĐT.

Làm việc với công an, bà Xa khai đã dùng dây kẽm siết cổ cháu ngoại tử vong rồi uống thuốc trừ sâu để tự tử nhưng được cứu kịp thời. Trước khi thực hiện hành vi nhẫn tâm, bà này đã viết thư tuyệt mệnh để lại cho hai người con và dặn phải làm theo lời bà. Trong nội dung thư tuyệt mệnh bà Xa để lại, bà yêu cầu sau khi bà chết, hai con của bà phải chôn bà và cháu ngoại chung 1 quan tài, không được mời thầy cúng, không được để tang, chôn lúc 0h…

Bà Xa cho biết, gần đây bà hay nằm ngủ mơ thấy ác mộng và gây ra vụ việc trên.

(còn tiếp)

Tác giả: VIỆT HÙNG (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP