Xã hội

Trao giải báo chí về An toàn giao thông tỉnh Nghệ An năm 2016

Giải góp phần ghi nhận những đóng góp của ngành Công an và Giao thông vận tải trong năm qua; Đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong chấp hành Luật lệ An toàn giao thông.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Nghệ An tổ chức giải báo chí viết về an toàn giao thông; nhằm ghi nhận những đóng góp của ngành Công an và Giao thông vận tải trong năm qua; Đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong chấp hành Luật lệ An toàn giao thông và lên án, phê phán những hành vi vi phạm pháp luật.
Đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc sở GTVT phát biểu. Ảnh: Văn Trường
Trao giải báo chí ATGT cho các tác giả xuất sắc. Ảnh: Văn Trường.

Giải báo chí viết về ATGT năm 2016 có nhiều thể loại tác phẩm tham gia, các tác phẩm đã thể hiện sự công phu từ tìm tòi chủ đề đến cách thể hiện. Nhiều thể loại tác phẩm như phóng sự, phản ánh, đối thoại phỏng vấn mang tính thời sự nóng, khai thác ở nhiều góc độ đề tài mang lại cho người đọc, người nghe, người xem một thông điệp rõ ràng, đồng thời cũng mang tính nhân văn sâu sắc.

Có nhiều tác phẩm đã chỉ ra những hạn chế của các cơ quan quản lý nhà nước và thực trạng đáng báo động của tình hình giao thông hiện nay như: Ngăn hiểm họa đường ngang dân sinh của tác giả Đức Chuyên (Báo Nghệ An); Tai nạn giao thông những hệ lụy của tác giả Cẩm Thùy, Xuân Hướng, Quốc Toàn (Đài PTTH Nghệ An)...

An toàn giao thông đường sắt còn lắm nỗi lo. Ảnh minh họa: Văn Trường.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã công nhận 19 tác phẩm của 31 tác giả đạt giải; Trong đó 2 tác phẩm ở thể loại báo in và truyền hình đạt giải Nhì (không có giải Nhất); 07 tác phẩm đạt giải Ba và 10 tác phẩm đạt giải Khuyến khích. Đây là sự ghi nhận đối với những tác giả có nhiều đóng góp cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tỉnh Nghệ An năm 2015.

Tại lễ trao giải báo chí viết về ATGT năm 2016, đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó ban ATGT tỉnh đã phát động Giải Báo chí viết về ATGT năm 2017.

Tác giả: Văn Trường
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP