Thể thao

Trận thua xấu hổ của nhà vô địch châu Á

Không còn ai nhận ra một tuyển Qatar từng vô địch Asian Cup hồi đầu năm ở vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.

Qatar thua toàn diện trước Iran.

Rạng sáng 16/10 (giờ Hà Nội), trên sân Rashid (Dubai), Qatar thảm bại 1-4 trước Iran ở loạt trận thứ 4 bảng A vòng loại thứ ba World Cup 2026. Bàn thắng sớm ở phút 17 của Almoez Ali tưởng như mở ra trận đấu thành công cho Qatar, ngược lại, đội đương kim vô địch châu Á thể hiện sự bạc nhược trong quãng thời gian tiếp theo của trận đấu.

Sardar Azmoun và Mohammad Mohebi mỗi người ghi hai bàn giúp Iran tạo nên màn lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Qatar với tỷ số 4-1. Iran áp đảo Qatar về số lần dứt điểm cũng như các cơ hội nguy hiểm.

Tuyển Iran tung ra tới 15 pha dứt điểm (7 đi trúng đích), trong khi Qatar sau bàn mở tỷ số, không tạo ra thêm bất cứ pha dứt điểm chuẩn xác nào về phía khung thành đối thủ.

Chiến thắng này đưa Iran lên đầu bảng A với 10 điểm, hơn Uzbekistan về hiệu số bàn thắng bại. Ở trận đấu cùng giờ, Uzbekistan vượt qua UAE 1-0 tại Tashkent để giữ vững vị trí thứ hai.

Sardar Azmoun tỏa sáng giúp Iran thắng dễ Qatar.

Trong khi đó, thất bại trước Iran khiến Qatar rơi vào thế khó khi chỉ đứng thứ tư trong bảng với 4 điểm, kém đội đứng thứ ba UAE (có cùng 4 điểm) về hiệu số bàn thắng bại. Đây cũng là thất bại đáng xấu hổ thứ hai của Qatar trong hai tháng qua.

Hồi tháng 9, nhà đương kim vô địch châu Á bất ngờ để thua UAE 1-3 ngay trên sân nhà. Sau đó, họ để CHDCND Triều Tiên cầm hòa 2-2 dù được chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu. Al Jazeera đánh giá tuyển Qatar đang trải qua chuỗi phong độ phập phù và sa sút đáng kể từ sau chức vô địch châu Á 2024.

Hai đội đứng đầu bảng A sẽ giành vé đến thẳng World Cup 2026, còn hai đội xếp thứ ba và thứ tư sẽ chơi vòng play-off thứ tư. Với cục diện hiện tại của bảng A, Qatar thất thế trong cuộc đua giành một trong hai vị trí dẫn đầu.

Thậm chí, họ chỉ hơn đội đứng thứ 5 là Kyrgyzstan 1 điểm, và đội xếp cuối Triều Tiên 2 điểm. Ngay cả việc giành một trong hai suất dự vòng loại thứ tư cũng trở nên không đơn giản với Qatar vào lúc này.

Đây là thực tế đáng buồn với bóng đá Qatar. Dù đổ nhiều tiền của đầu tư cho các đội tuyển quốc gia, chính phủ Qatar chưa thể giúp nền bóng đá nước này trở thành một thế lực chơi thật sự ổn định ở châu lục. Từ World Cup 2022 trên sân nhà, các kết quả của bóng đá Qatar phập phù và lên xuống theo đồ thị hình sin.

Tác giả: Tường Linh

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP