Thể thao

Trận đấu “kinh hoàng” với ĐT nữ Việt Nam

Trước hàng vạn khán giả của Myanmar, ĐT nữ Việt Nam đã phải trải qua những giây phút “thất thành” khiến cho có lúc cảm tưởng như đoàn quân của ông Mai Đức Chung không thể đứng vững.


Gặp chủ nhà Myanmar ở bán kết là sức ép lớn đối với ĐT nữ Việt Nam. Bởi cũng như trận đấu ở vòng bảng SEA Games 2013 tại Mandalay, cuộc so tài ở bán kết giải Đông Nam Á 2016 diễn ra vào tối 2/8 đón một số lượng lớn CĐV đến cổ vũ cho đội chủ nhà. Sân Mandalar Thiri với sức chứa 30.000 người đã không còn một chỗ trống.

Trước sức ép lớn ấy, ĐT nữ Việt Nam đã khởi đầu rất tốt khi dẫn trước ĐT Myanmar đến 2 bàn. Có vẻ như kết quả ấy khiến cho các CĐV Myammar càng thêm “nổi đóa” như trận đấu cách đây 3 năm. Những tiếng la ó nhằm tạo sức ép cho Minh Nguyệt và đồng đội ngày một dồn dập.

HLV Mai Đức Chung thừa nhận, các học trò của ông bị ảnh hưởng tâm lý rất lớn trước đám đông sẵn sàng tìm đủ mọi chiêu trò để làm nhụt chí ĐT nữ Việt Nam. Điều đó được thể hiện khi các cầu thủ của chúng ta đánh mất sự tập trung, chơi lúng túng dẫn đến sai lầm dẫn tới thua 1 mạch 3 bàn.

Bầu không khí trên khán đài càng trở nên tồi tệ hơn khi ĐT nữ Việt Nam được hưởng quả 11m ở phút cuối và Minh Nguyệt gỡ hòa thành công. Chiến thắng bị “tước” ở phút cuối cùng khiến khán giả Myanmar càng nổi giận. Họ đã ném vật lạ xuống sân hướng về trọng tài để phản ửng tình huống thổi phạt 11m. Sự hỗn loạn trên sân khiến cho trận đấu phải tạm dừng 30 phút.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết, đây là trận đấu “kinh khủng” bởi rất ít khi ĐT nữ Việt Nam phải đối mặt với sức ép lớn đến thế. Tuy trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau nhưng cuối cùng, bản lĩnh đã giúp cho các học trò ông Mai Đức Chung đứng vững ở loạt 11m để qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết.

Tác giả bài viết: Thụy Miên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP