Kinh tế

TP Vinh tăng cường các biện pháp chống thất thu thuế

UBND TP Vinh cùng các phòng ban thành phố, chi cục thuế TP và các Chủ tịch, phó chủ tịch 25 phường, xã đã tổ chức họp bàn các giải pháp chống thất thu thuế. Đồng chí Nguyễn Hoài An – Chủ tịch UBND TP Vinh chủ trì hội nghị.


1436
Toàn cảnh buổi làm việc

Hiện nay thành phố Vinh có 2.963 công trình phải quản lý thuế, trong đó có 1.224 công trình đã được quản lý thuế với số tiền thuế thu được là 7.046 triệu đồng, còn 563 công trình chưa được quản lý thuế. Tình trạng nợ đọng thuế ngày càng tăng. Nhằm chống thất thu thuế, hoàn thành thu ngân sách nhà nước theo chỉ tiêu được giao.
nop thue bb
Trung tâm giao dịch một cửa Chi cục thuế TP Vinh

Tại buổi làm việc sau khi nghe các ban ngành, phường, xã phát biểu đồng chí Nguyễn Hoài An -chủ tịch UBND TP đã thống nhất một số giải pháp chống thất thu thuế như; Thành lập các đoàn liên ngành thu nợ thuế. Chỉ đạo các phường, xã tập trung rà soát trong lập bộ thuế đất phi nông nghiệp để thu nợ, chống thất thu thuế. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, đôn đốc để người dân cam kết và nộp đầy đủ kịp thời các khỏan tiền thuế. Lập biên bản kiểm tra, biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm phát luật về thuế đúng trình tự.

Tác giả bài viết: Hoàng Loan

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP