Trong tỉnh

TP. Vinh rà soát, lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương kinh doanh hải sản

Sau khi xuất hiện chùm ca dương tính với COVID-19 ở TX. Cửa Lò, TP. Vinh nhanh chóng rà soát, lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương buôn bán, thủy hải sản từ các cảng, bến cá…

Sáng 30/9, TP. Vinh đã khẩn trương chỉ đạo các phường, xã, BQL các chợ tiến hành rà soát, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương buôn bán thủy, hải sản tại các khu chợ, trong đó đặc biệt là tiểu thương thường xuyên xuống các cảng, bến cá tại TX. Cửa Lò để nhập hàng.

Hàng trăm tiểu thương lấy hàng hóa từ TX. Cửa Lò sẽ được xét nghiệm COVID-19

Theo đó, toàn bộ TP. Vinh có khoảng 360 tiểu thương liên quan đến việc lấy hàng tại TX. Cửa Lò. Trong đó, chợ Quang Trung 97 người, chợ Bến Thủy 37 người, chợ Hưng Dũng 36 người.

Hiện tại, toàn bộ các tiểu thương này đã được test nhanh kháng nguyên tại chợ trong sáng 30/9. Dù kết quả test nhanh bước đầu đã âm tính, tuy nhiên, các tiểu thương vẫn sẽ được theo dõi và xét nghiệm thường xuyên trong thời gian tới.

TP. Vinh cũng chỉ đạo các phường, xã thống kê, kiểm tra những tiểu thương buôn bán thủy, hải sản vãng lai trên các tuyến đường, vỉa hè để lấy mẫu xét nghiệm.

Tác giả: Gia An (T/h)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP