Xe

Toyota Yaris Cross 'bằng xương, bằng thịt' tại đại lý Việt, từ 740 triệu đồng

Theo kế hoạch, mẫu xe SUV cỡ B - Toyota Yaris Cross 2023 sẽ ra mắt Việt Nam vào ngày 19/9/2023. Xe sẽ cạnh tranh với đối thủ Kia Seltos, Hyundai Creta và Honda HR-V.

Chẳng còn bao lâu nữa, mẫu SUV cỡ B - Toyota Yaris Cross 2023 mới sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Trước thời điểm đó, mẫu xe này đã bắt đầu xuất hiện tại một số đại lý chính hãng ở Việt Nam nhằm quảng bá và cho các khách hàng đặt cọc trước ngàu mở bán chính thức.

Như thông tin đã đưa, Toyota Yaris Cross tại Việt Nam sẽ có 2 phiên bản là máy xăng và hybrid. Hiện giá bán của mẫu SUV cỡ B này tại Việt Nam chưa được công bố. Tuy nhiên, theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, phiên bản máy xăng sẽ có giá 740 triệu đồng trong khi con số tương ứng của bản phiên hybrid là 840 triệu đồng.

Toyota Yaris Cross ở Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á khác có kích thước dài 4.310mm, rộng 1.770mm và cao 1.615mm, chiều dài cơ sở 2.620mm. Với các số đo này, xe có kích thước lớn hơn Raize nhưng nhỏ hơn Corolla Cross một chút. Như vậy, xe sẽ rơi vào phân khúc hạng B đối đầu với Hyundai Creta, Kia Seltos hay Honda HR-V.

Thiết kế xe với phong cách thừa hưởng nhiều từ mẫu xe đàn anh Highlander và RAV4 theo thừa nhận của Toyota. Dù vậy, có vẻ như cơ sở khung gầm vẫn sử dụng trên nền tảng của Daihatsu. Điều này dễ nhận ra khi bước vào bên trong nội thất đậm "chất" Veloz.

Trang bị bên ngoài xe có khá nhiều tiện nghi và an toàn đáng chú ý. Có thể kể đến một số trang bị nổi bật của Toyota Yaris Cross như đèn pha LED, đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù trước, vành hợp kim 18 inch, ăng-ten vây cá mập trên nóc và cửa cốp chỉnh điện, tích hợp cảm biến đá cốp...

Bên trong xe, mẫu SUV cỡ B này được trang bị nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Tùy theo phiên bản, xe sẽ sở hữu những trang bị như ghế lái chỉnh điện 8 hướng, lẫy chuyển số trên vô lăng, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, trần kính toàn cảnh với tấm che nắng điều khiển điện và đèn viền trang trí.

Điểm nhấn tiếp theo là trang bị an toàn. Bên cạnh camera 360, 4 cảm biến trước/sau và 6 túi khí, xe còn có gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense. Gói này sẽ bao gồm các tính năng như cảnh báo tiền va chạm (PCS), hỗ trợ giữ làn (LKC), đèn chiếu xa tự động (AHB), kiểm soát hành trình chủ động (ACC), cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA) và kiểm soát vận hành chân ga (PMC).

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Yaris Cross là 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Động cơ này sẽ kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT. Xe ở Việt Nam không có tùy chọn hộp số sàn như Toyota Yaris Cross tại Indonesia.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện mạnh 79 mã lực và 141 Nm, hộp số e-CVT cũng như pin lithium-ion.

Theo kế hoạch, Toyota Yaris Cross ra mắt Việt Nam vào ngày 19/9/2023. Tuy chưa ra mắt nhưng mẫu SUV cỡ B này đã có chương trình khuyến mại chính hãng. Cụ thể, những khách hàng tiên phong mua xe và hoàn tất thanh toán trước ngày 31/12/2023 sẽ được Toyota Việt Nam tặng 50% lệ phí trước bạ nhưng không quá 37 triệu đồng với phiên bản máy xăng và không quá 42 triệu đồng với phiên bản hybrid.

Tác giả: Nguyễn Anh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP