Số hóa

Top 3 mẫu laptop dưới 20 triệu đồng thích hợp cho các tân sinh viên

Năm học mới sắp tới và cũng là thời điểm không thể lý tưởng hơn để lựa chọn một chiếc laptop sinh viên đúng chuẩn "ngon, bổ và rẻ".

Sau kỳ thi THPT Quốc gia, thị phần laptop sinh viên đã bắt đầu sôi động trở lại. Theo đại diện một chuỗi cửa hàng laptop chính hãng tại TP.HCM cho biết, nhu cầu mua sắm laptop trong tháng 7 đã tăng 16-18% so với tháng trước.

Trong đó, những sản phẩm có tầm giá dưới 20 triệu đồng luôn là lựa chọn tối ưu nhất dành cho các tân sinh viên. Do đó, dưới đây là top 3 mẫu laptop nổi bật nhất phân khúc.

ASUS VivoBook 14X OLED (Giá bán tham khảo: 18,39 triệu đồng)

Đây là đại diện duy nhất trong danh sách laptop sinh viên sở hữu một màn hình OLED cao cấp. Từ đó, ASUS VivoBook 14X OLED chính là mẫu laptop có khả năng hiển thị hình ảnh xuất sắc nhất phân khúc dưới 20 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, tấm nền OLED trên mẫu máy này còn sở hữu độ phân giải lên đến 2K, tiếp tục vượt lên hẳn so với các đối thủ.

Về cấu hình, đại diện đến từ ASUS sở hữu bộ xử lý i5-12500H hiệu năng cao đến từ Intel, thêm vào đó 8GB RAM và 256GB SSD, vừa đủ dùng trong đối với các tác vụ sử dụng hàng ngày như xem phim, lướt web hay sử dụng các phần mềm văn phòng. Máy vẫn có thể cân tốt một vài tựa game esport nếu chủ nhân có nhu cầu giải trí.

Máy cũng có gần như đầy đủ các cổng kết nối mà các tân sinh viên cần để phục vụ quá trình học tập như USB-A để cắm chuột và bàn phím, đặc biệt là cổng HDMI fullsize giúp việc kết nối với máy chiếu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

HP Pavilion 15-eg2056TU (Giá bán tham khảo: 18,49 triệu đồng)

HP luôn nổi tiếng là thương hiệu laptop với độ bền vượt trội và những sản phẩm thuộc dòng Pavilion luôn có tên trong danh sách những mẫu máy bán chạy nhất của hãng máy tính đến từ Mỹ.

Tuy không sở hữu một màn hình đẹp xuất sắc như ASUS VivoBook nhưng những trang bị trên HP Pavilion 15-eg2056TU như bộ xử lý Intel Core i5-1240P, 8GB vẫn khá đủ để cân mọi tác vụ thường ngày. Điểm đáng chú ý trên mẫu máy này bộ nhớ lên đến 512GB, gấp đôi đối thủ đến từ ASUS.

Chấm điểm: 6,5/10.

MSI Modern 14 B11SBU-668VN (Giá bán tham khảo: 17,99 triệu đồng)

MSI vài năm trở lại đây luôn là cái tên nổi bật trong làng laptop dành cho các nhà sáng tạo nội dung mà điển hình nhất là dòng Modern.

Mẫu MSI Modern 14 B11SBU-668VN tuy chỉ được trang bị bộ xử lý Intel Core i5-1155G7 nhưng bù lại sở hữu card đồ họa rời MX450 2GB đến từ Nvidia, biến nó trở thành lựa chọn phù hợp đối với những bạn tân sinh viên học các chuyên ngành liên quan đến thiết kế. Máy cũng có RAM8GB và bộ nhớ trong 512GB tương tự như HP Pavilion 15.

Ưu điểm khác của Modern 14 so với 2 đối thủ đến từ HP và ASUS đó chính là mẫu máy này có khối lượng khá nhẹ, chỉ khoảng 1,3kg, điều này là cực kỳ cần thiết đối với nhu cầu di chuyển thường xuyên của các bạn sinh viên.

Tác giả: H.P

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP