Số hóa

Nhiều smartphone, laptop giảm giá cuối tháng 7

Sau giai đoạn trầm lắng, thị trường di động, laptop tại Việt Nam bắt đầu khôi phục trở lại. Dự kiến, sức mua đối với các mặt hàng này sẽ tăng cao trong vài tháng tới.

Giai đoạn cuối quý II, đầu quý III hàng năm là mùa thấp điểm của thị trường di động tại Việt Nam. Dù vậy, theo chia sẻ từ một số đại lý, từ đầu tháng 7 đến nay, thị trường vẫn ghi nhận mức độ náo nhiệt nhất định, sức bán cũng tăng khoảng 10-15% so với tháng trước.

Thị trường di động tại Việt Nam trong tháng 7 đã sôi động hơn so với thời gian trước đó (Ảnh: GSMArena).

Điều này có được là do các hệ thống liên tục triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại, kích cầu doanh số. Bên cạnh đó, đây cũng là khoảng thời gian chuẩn bị bước vào mùa tựu trường, nhu cầu mua sắm các sản phẩm công nghệ phục vụ nhu cầu học tập bắt đầu gia tăng.

Nhiều mẫu smartphone từ phân khúc cao cấp tới tầm trung đều đang được điều chỉnh giá bán. Đầu tháng 7, Apple đã kết hợp với các đại lý để triển khai chương trình giảm giá với rất nhiều sản phẩm như iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13. Đây được xem là một trong những đợt giảm giá lớn nhất mà Apple triển khai tại thị trường Việt Nam kể từ đầu năm đến nay.

iPhone 11 đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 10,6 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Giá bán của iPhone 13 cũng giảm thêm 1 triệu đồng, về mức 19 triệu đồng cho phiên bản dung lượng bộ nhớ 128 GB. Bộ đôi iPhone 13 Pro và 13 Pro Max đồng loạt giảm đến 2 triệu đồng, xuống mức giá lần lượt 25 triệu đồng và 27 triệu đồng.

Trong khi đó, smartphone Android tầm trung cũng liên tục giảm giá. Chiếc Samsung Galaxy S21 FE đang được các đại lý chào bán với giá 11 triệu đồng, giảm 4 triệu đồng so với giá niêm yết. Nhiều mẫu máy khác như Galaxy A53 giảm còn 9 triệu đồng, Xiaomi Redmi Note 11 Pro còn 7,9 triệu đồng.

Tại thị trường laptop, rất nhiều dòng máy tính từ các thương hiệu như Apple, Asus, Acer, Dell, Lenovo, HP hay MSI đều đang được điều chỉnh giá bán. Cụ thể, chiếc Asus Zenbook UX3402ZA đang được các đại lý chào bán với mức giá 23,7 triệu đồng, giảm 1,3 triệu đồng.

Mẫu HP Victus 16 có mức điều chỉnh lên đến 4,5 triệu đồng, xuống còn 25,5 triệu đồng. Một số dòng máy khác như Acer Swift 3, Lenovo Yoga 7, Dell Inspiron N3511,... cũng được giảm giá khoảng 1-3 triệu đồng tùy theo từng phiên bản.

Đến mùa tựu trường, nhiều mẫu laptop đã được điều chỉnh giá bán nhằm thu hút người dùng (Ảnh: Huỳnh Anh).

Apple cũng vừa có sự điều chỉnh giá bán với hai mẫu MacBook M1. Theo đó, MacBook Air M1 và MacBook Pro M1 đã đồng loạt giảm 2 triệu đồng, xuống mức giá lần lượt 23 triệu đồng và 28 triệu đồng cho phiên bản 256 GB.

"Do nhu cầu học tập, giải trí tăng cao, sức mua đối với ngành hàng laptop cũng tăng từ những ngày đầu tháng 7. Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục tăng trong vài tháng tới, đặc biệt là mùa tựu trường, mức tăng trưởng có thể lên đến 45% so với ngày thường", ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO của hệ thống Di Động Việt, chia sẻ.

Bên cạnh smartphone hay laptop, nhiều loại phụ kiện công nghệ khác như tai nghe, đồng hồ thông minh, loa Bluetooth và sạc dự phòng cũng được điều chỉnh giảm giá.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP