Đẹp

Top 10 thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa 'ác liệt', ăn vào đẹp dáng - sáng da

Ngoài chăm chỉ tập thể dục, các chị em hãy bổ sung thêm 10 loại thực phẩm sau để mỡ thừa được đốt cháy “ác liệt” hơn.

Giảm cân là một hành trình tưởng dễ nhưng lại rất khó, đòi hỏi chúng ta không chỉ thời gian, công sức mà còn cả kế hoạch sao cho thật khoa học để mang lại kết quả như mong muốn.

Tập thể dục là phương pháp giảm cân được nhiều người lựa chọn tuy nhiên ngoài chăm chỉ tập thể dục thì chúng ta cũng cần phải ăn uống lành mạnh để giảm cân. Dưới đây là 10 loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa ‘ác liệt’ mà chị em nên thường xuyên bổ sung để có được body hoàn hảo!

Ăn uống lành mạnh có nghĩa là ăn đúng loại thực phẩm bổ dưỡng giúp tăng cường trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình giảm cân!

1. Rau lá xanh đậm

Những loại rau củ có màu xanh đậm như bông cải, cải xoăn, cải bó xôi… là những loại rau bạn nên bổ sung nhiều vào khẩu phần ăn của mình vì chúng sẽ cung cấp cho bạn một nguồn chất xơ dồi dào, đẩy mạnh tiêu hóa và tiêu diệt mỡ thừa.

Ngoài ra, rau lá xanh đậm còn giúp bạn lên cơ dễ dàng hơn qua quá trình tập luyện thể dục thể thao

2. Trà xanh

Chất EGCG có trong trà xanh sẽ là chất xúc tác cho loại enzyme ngăn mỡ tích trữ và chuyển hóa chúng thành năng lượng để cơ thể bạn tiêu hao một cách dễ dàng.

Để đốt cháy calo hiệu nghiệm, mỗi ngày bạn nên uống khoảng 1-2 tách trà xanh nguyên chất

3. Cà phê

Cà phê đen sẽ giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra hiệu quả. Tuy nhiên, đừng nên dùng cà phê với đường, sữa hay kem… vì trong chúng có chất béo sẽ không tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Nếu là tín đồ của cà phê, bạn nên tiếp tục niềm đam mê của mình

4. Dấm táo

Theo chuyên gia Jonathan Clinthorne tại Michigan, Mỹ thì “dùng dấm táo trước bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no, và bạn sẽ ăn ít đi. Dấm táo cũng làm rất tốt nhiệm vụ thải độc cho cơ thể và cân bằng độ pH trong dạ dày”.

Cách dùng dấm táo rất đơn giản, hãy cho khoảng 1 – 2 thìa dấm táo vào cốc nước lọc, khuấy đều và thưởng thức.

Ngoài ra, bạn có thể biến tấu thành một món đồ uống gồm: dấm táo, chanh và mật ong nguyên chất hay thêm dấm táo vào salad

5. Cam, quýt, bưởi

Nghiên cứu cho thấy những người ăn trái cây có múi như bưởi, cam, quýt trong 6 tuần đều giảm được vòng eo đáng kể. Đây đều là những nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C tuyệt vời giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, đảm bảo số lượng lợi khuẩn cần thiết cho đường ruột, giảm cảm giác thèm ăn và quan trọng là giúp đốt cháy mỡ thừa.

Hơn nữa, một nghiên cứu khác của Nhật Bản đã chứng minh rằng ngay cả mùi bưởi cũng kích hoạt các tế bào mỡ, đốt cháy calo đồng thời cũng làm giảm cảm giác thèm ăn

6. Các loại đậu

Các loại đậu chứa protein, chất xơ và carb phức tạp – những yếu tố mất rất nhiều thời gian để chuyển hóa, do đó giúp bạn tiêu hao được nhiều calo. Ngoài ra chúng không những không khiến lượng đường trong máu tăng mà còn giúp cơ thể nhanh tăng cơ trong quá trình tập luyện, body trở nên săn chắc, khỏe khoắn.

Các loại đậu là nguồn cung cấp carbohydrate có lợi giúp cơ thể của bạn tự đốt cháy mỡ thừa được tốt hơn

7.Trứng

Theo chuyên gia Jessica Cox tại Brisbane, Úc “Quả trứng có sự tổng hòa lý tưởng của protein và chất béo, do đó giúp bạn tránh được tình trạng ăn uống quá đà, hỗ trợ ổn định lượng đường trong máu để ngăn chặn cảm giác thèm đồ ngọt”. Chưa hết, “trứng còn được coi là vũ khí giúp đốt cháy mỡ thừa, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể”.

Trứng là loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa ‘ác liệt’ mà chị em nên thường xuyên bổ sung để có được body hoàn hảo

8. Quả bơ

Theo chuyên gia Amy Shapiro tại New York: “Quả bơ chứa đầy chất béo có lợi, chất xơ nên bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, ngăn ngừa những cơn thèm đồ ăn vặt có hại. Kali trong quả bơ còn có tác dụng ngăn trữ nước và chướng bụng, bạn sẽ có vòng bụng mi nhon hơn sau khi dung nạp loại quả này”.

Nhờ công dụng của mình nên quả bơ luôn là lựa chọn quen thuộc trong thực đơn giảm cân, giữ dáng

9. Cá hồi

Theo chuyên gia về dinh dưỡng và thể chất Kate Martino tại New Jersey: “Chất béo có lợi trong cá hồi sẽ giúp bạn no lâu hơn, còn protein thì hỗ trợ làm săn chắc cơ thể. Ngoài ra, cá hồi còn giúp quá trình trao đổi chất và đốt cháy một lượng mỡ thừa kha khá cho cơ thể.”

10. Các loại hạt

Theo chuyên gia Jason Priest đến từ chuyên trang về sức khỏe Dad Bod Health: “Hạnh nhân là món ăn nhẹ tuyệt vời trước khi tập thể dục, bởi amino acid L-arginine có trong hạnh nhân sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn trong quá trình tập luyện”.

Những loại hạt như óc chó, hạt bí… là món ăn vặt bạn nên kết thân bởi chúng chẳng những không khiến bạn béo lên, mà còn đốt cháy calo rất hiệu nghiệm.

Tác giả: Ngân Hoàng

Nguồn tin: Saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP