Thế giới

Tổng thống Obama viết thư tạm biệt người dân Mỹ

Tổng thống Barack Obama viết thư tạm biệt người dân Mỹ, khuyến khích họ tham gia "các hoạt động thường ngày của một công dân".

Tổng thống Barack Obama. Ảnh: Reuters.
"Trước khi viết thư cho tổng thống thứ 45, tôi muốn gửi lời cảm ơn cuối cùng tới mọi người vì cho tôi vinh dự được là tổng thống thứ 44", Tổng thống Barack Obama viết trong thư tạm biệt người dân Mỹ công bố ngày 19/1, theo CNN. "Mọi thứ tôi học trong thời gian đương chức đều từ mọi người. Mọi người giúp tôi trở thành một tổng thống, một người đàn ông tốt hơn".

Ông nhắc lại những thảm kịch, như vụ thảm sát tại nhà thờ Charleston, và những buổi lễ, như lễ tốt nghiệp quân đội. Ông chúc mừng những người Mỹ đồng tính vì hôn nhân của họ đã được công nhận. Ông chủ Nhà Trắng kêu gọi mọi người hãy tự cam kết giúp nâng cao lợi ích chung.

"Tôi đã thấy sự đúng mực, quyết tâm, hài hước và lòng tốt trong mọi người, những người dân Mỹ. Trong những hoạt động hàng ngày của các bạn, tôi nhìn thấy tương lai của Mỹ", theo ông Obama. "Tất cả chúng ta, dù thuộc đảng phái nào, nên lao vào công việc - những công việc đầy vui vẻ của người công dân, không phải chỉ khi có bầu cử hay lợi ích của riêng chúng ta bị ảnh hưởng mà là suốt cuộc đời".

Tổng thống Obama hứa vẫn tham gia vào những vấn đề ông quan tâm sau khi rời Nhà Trắng.

"Tôi luôn bên các bạn trên từng bước đi", ông viết. "Và khi sự tiến bộ có vẻ chậm lại, hãy nhớ: Mỹ không dựa vào riêng một người. Từ mạnh mẽ nhất trong nền dân chủ của chúng ta là 'we' (chúng ta). 'Chúng ta là người dân Mỹ'. 'Chúng ta sẽ vượt qua'. Chúng ta có thể làm được".

Tác giả bài viết: Như Tâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP