Pháp luật

Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu: Xét xử lưu động 2 vụ án

Ngày 23/6, tại xã Quỳnh Bá, Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức xét xử lưu động đối với 2 bị cáo là Nguyễn Văn Tình sinh năm 1994, xóm 9, xã Quỳnh Yên về tội trộm cắp tài sản và Thái Bá Hậu sinh năm 1995, xóm Trung Thành, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Lưu, trong khoảng thời gian từ ngày 12/2 – 28/8/2017, Nguyễn Văn Tình đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản. Vụ thứ nhất, vào lúc 3 giờ 30 phút ngày 12/2, Tình một mình đi bộ dọc theo quốc lộ 1A hướng vào Quỳnh Giang và rẽ vào ngõ hẻm thì phát hiện nhà anh Nguyễn Bá Tuyên ở khối 7, thị trấn Cầu Giát không đóng cửa nhà chính nên đã trèo tường vào nhà và lấy 2 chiếc điện thoại di động Sam sung galaxy S2 màu đen và Iphone 5S màu trắng.
images1365951 a 3
Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tình 42 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản

Sau đó, Tình tiếp tục tìm kiếm, phát hiện và lấy trên bàn thờ con trai anh Tuyên mới mất một chiếc thùng đựng phong bì cho mọi người đến thắp hương với số tiền là 57 triệu đồng. Tổng trị giá mà Tình chiếm đoạt của anh Tuyên là 62,5 triệu đồng.

Sau khi ăn chơi hết toàn bộ số tiền lấy ở nhà anh Tuyên thì vào khoảng 1 giờ 30 phút ngày 28/2 Nguyễn Văn Tình trèo tường vào nhà anh Trần Thanh Dũng, xóm 18, xã Quỳnh Lâm lấy trộm chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Samsung A3 – 2016 màu trắng, có giá trị tại thời điểm này là 4,5 triệu đồng. Tiếp đó, vào lúc 4 giờ 30 phút sáng, Tình đi đến khối 7, thị trấn Cầu Giát thì phát hiện nhà anh Hồ Văn Phúc cửa sau không khóa nên đã lẻn vào lấy trộm 1 điện thoại di động có hàng chữ VERTU, 300 nghìn đồng tiền mặt và một tờ tiền mệnh giá 1 đô la.

2images1365952 a 4
Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Thái Bá Hậu 18 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy

Đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, Nguyễn Văn Tình đưa những chiếc điện thoại trộm được ra cửa hàng Viettel để bẻ khóa máy thì bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu bắt, thu giữ.

Nguyễn Văn Tình đã từng bị Tòa án nhân dân huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa xử phạt 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản đã chấp hành xong hình phạt tù nhưng chưa được xóa án tích. Căn cứ vào điểm e, khoản 2, Điều 138 Bộ luật hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tình 42 tháng tù giam.

Cũng tại phiên tòa, Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu cũng đã xét xử bị cáo Thái Bá Hậu sinh năm 1995, xóm Trung Thành, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Theo bản cáo trạng, vào hồi 18 giờ 55 phút ngày 24/3/2017, tại đường 48B thuộc địa phận xóm 3, xã Quỳnh Bá, khi Hậu vừa lên xe taxi thấy có dấu hiệu nghi vấn, Tổ công tác điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy Công an huyện đang làm nhiệm vụ thì yêu Hậu dừng lại để kiểm tra. Tổ đã phát hiện trên người Hậu có một gói hạt màu trắng.

images1365953 A 2
Toàn cảnh phiên tòa

Qua kết quả giám định của Công an tỉnh, các hạt tinh thể màu trắng thu giữ của Thái Bá Hậu là ma túy tổng hợp dạng đá, có trọng lượng 2,73 gam. Căn cứ các khoản, điều của Bộ luật hình sự và xét thấy thái độ thành khẩn, ăn năn hối cải và gia đình có công với cách mạng nên Tòa án đã tuyên phạt bị cáo Hậu 18 tháng tù giam.

Tác giả bài viết: Hồng Diện - Đài Quỳnh Lưu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP