Trong nước

Tỉnh uỷ Thanh Hoá chỉ đạo kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong vụ tuyển sai 43 học sinh

Liên quan đến vụ việc 43 học sinh được tuyển dụng sai chỉ tiêu vào học tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Quan Hoá, năm học 2022-2023, Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã có ý kiến giao Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên liên quan đến sai phạm.

Cụ thể, sau khi nhận được báo cáo của Huyện uỷ Quan Hoá về sai phạm trong tuyển sinh vào lớp 6 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Quan Hoá năm 2022, Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã có ý kiến giao Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên liên quan đến sai phạm trong tuyển sinh vào lớp 6 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Quan Hoá.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Quan Hoá, huyện Quan Hoá.

Trước đó, theo kết quả xác minh của UBND huyện Quan Hoá cho thấy: Việc Trưởng phòng GD&ĐT Quan Hoá ban hành kế hoạch tuyển sinh là không đúng trình tự, thủ tục ban hành văn bản và thẩm quyền theo quy định. Đối chiếu với Thông tư hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các quy định hiện hành thì kế hoạch tuyển sinh vào lớp 6 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Quan Hóa, năm học 2022-2023 có các nội dung chưa phù hợp, không đúng quy định.

Tổng số học sinh (HS) trúng tuyển vào trường là 60 em, trong đó có 17/60 HS được tuyển đúng tiêu chí, còn lại 43/60 em được tuyển sai tiêu chí theo quy định. Tính đến 29/9, nhà trường đã chi trả cho 1 HS được tuyển vào lớp 6 (năm học 2022-2023) là 3.062.959 đồng, gồm 2 khoản: Tiền trang cấp ban đầu và tiền học bổng. Tổng số tiền đã chi trả cho 43 HS được tuyển không đúng quy định là: 131.707.237 đồng.

Hiện nay, UBND huyện Quan Hoá đã chỉ đạo việc xử lý, bố trí cho 43 HS được tuyển không đúng quy định học tập tại các trường THCS thuộc xã, thị trấn nơi cư trú. Xây dựng kế hoạch tuyển sinh bổ sung đối với các những HS lớp 6 cư trú tại vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn, đủ điều kiện nhưng chưa được tuyển đảm bảo theo đúng quy định…

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP