Pháp luật

Tin vào lời thầy cúng dỏm giải bùa ngải trên mạng, người phụ nữ mất 2,5 tỷ đồng

Duy với Loan đã tự thêu dệt, dựng lên nhiều câu chuyện không có thật về cúng giải bùa ngải để chiếm đoạt của chị N. 2,5 tỷ đồng.

Ngày 28/11, Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Ngô Quan Duy (30 tuổi, trú phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) và Nguyễn Thị Tuyết Loan (50 tuổi, trú xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) để điều tra về tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Duy và Loan tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo đó, chị N. (trú TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) có nhu cầu tìm người cúng tâm linh để chữa bệnh cho anh trai bị bùa ngải và cúng cầu an cho các thành viên trong gia đình. Thông qua mạng xã hội, Duy biết sự việc nên đã liên hệ với chị N. để nhận cúng.

Trong quá trình cúng “làm phép” thông qua mạng xã hội, Duy nói với chị N. là anh trai của chị bị bùa ngải. Duy giới thiệu Loan là môn đệ của một sư ông bên Thái Lan có khả năng chữa bệnh cho anh trai chị N. Những nội dung để Loan nói chuyện với chị N. để tạo lòng tin tin, đều được Duy "soạn" trước cho Loan.

Để lấy tiền của chị N. thông qua các nghi thức cúng như “lên đèn”, “mạng đổi mạng”, “cúng âm binh”… Duy với Loan đã tự thêu dệt, dựng lên nhiều câu chuyện không có thật.

Duy nói chị N. chuyển tiền cho mình để chuyển lại cho các sư ông bên Thái Lan làm các lễ. Sau khi anh trai chị N. khỏi bệnh, Duy sẽ chuyển hoàn lại tiền cho chị N. và chỉ giữ lại 100 nghìn đồng tiền “dầu” cho mỗi lần cúng.

Tin tưởng, chị N. nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của Duy với tổng số tiền 2,5 tỷ đồng. Sau khi nhận được tiền, Duy đã cắt đứt mọi liên lạc.

Tác giả: HIỀN MAI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP