Số hóa

Tin tặc xâm nhập hệ thống mạng của một số cơ quan nhà nước tại Ukraine

Công ty Năng lượng Nhà nước Naftogaz, Dịch vụ Bưu chính Quốc gia Ukrposhta, Cơ quan An toàn Giao thông Nhà nước Ukrtransbezpeka và một số cơ quan khác bị tin tặc xâm nhập trái phép.

Trụ sở Công ty Năng lượng Nhà nước Naftogaz. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 25/1, một số cơ quan nhà nước quan trọng của Ukraine ghi nhận đã xảy ra tấn công mạng nhằm vào hệ thống của họ.

Công ty Năng lượng Nhà nước Naftogaz cho biết đã ghi nhận “một cuộc tấn công quy mô lớn” nhằm vào một trong những trung tâm dữ liệu khiến các trang web và tổng đài của công ty ngừng hoạt động.

Dịch vụ Bưu chính Quốc gia Ukrposhta cũng báo cáo hệ thống công nghệ thông tin của cơ quan này gặp “lỗi kỹ thuật nghiêm trọng” vào tối 25/1.

Công ty cho biết các chuyên gia đang làm việc để khắc phục sự cố và khôi phục toàn bộ hoạt động của cơ sở hạ tầng thông tin.

Tương tự, Cơ quan An toàn Giao thông Nhà nước Ukrtransbezpeka, một trung tâm hội nghị và hệ thống bán vé cho Công ty Đường sắt Quốc gia Ukraine cũng thông báo trung tâm dữ liệu của họ bị xâm nhập trái phép. Hiện chưa rõ tin tặc đứng sau những vụ việc này.

Tháng 12/2023, Kyivstar, nhà mạng lớn nhất Ukraine, đã hứng chịu cuộc tấn công mạng lớn, khiến hàng triệu người mất kết nối di động và Internet./.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP