Pháp luật

Tin mới nhất vụ nghi vấn chủ tịch xã dùng dấu ủy ban đi vay nặng lãi

Trên các tờ giấy vay tiền với lãi suất 120 %/năm, đều có chữ ký của chủ tịch và con dấu của UBND xã Châu Kim, huyện Quế Phong (Nghệ An). Cơ quan chức năng huyện Quế Phong đang vào cuộc điều tra, xử lý

Nghệ An: Chủ tịch xã dùng dấu ủy ban đi vay nặng lãi?

Ngày 30/3, trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, phía chính quyền huyện đã thành lập đoàn thanh tra để kiểm tra, xử lý vấn đề báo đã nêu.

Trước đó, như đã thông tin, trong quá trình tác nghiệp, PV vô tình nhận được hình ảnh chụp lại 2 giấy vay tiền có nhiều điểm bất thường.

Cụ thể, lãi suất được các bên thỏa thuận ghi trong giấy vay tiền là 10%/tháng (tương đương 120%/năm - PV), những tờ giấy này đều có chữ ký của chủ tịch và con dấu của UBND xã Châu Kim, ngoài ra, còn có sự xác nhận của Đảng ủy xã để nhằm đảm bảo cho khoản vay này.

Qua xác minh những người có tên trong giấy vay tiền có chữ ký của chủ tịch và con dấu của UBND xã Châu Kim, PV đều nhận được câu trả lời là họ không biết về số tiền ghi trong giấy và cũng chưa bao giờ nhìn thấy tờ giấy này (?!).

vay tien 1459345704
Hình ảnh chụp lại một tờ giấy vay tiền có chữ ký của chủ tịch và con dấu của UBND xã Châu Kim, huyện Quế Phong (Nghệ An).

Liên quan đến vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với bà Vi Thị Thủy, Chủ tịch UBND xã Châu Kim (huyện Quế Phong), bà này khẳng định: Bà chưa bao giờ nhìn thấy tờ giấy đó và chữ ký trong tờ giấy cũng không phải là của mình. “Không phải chữ ký của chị, dấu ni (này – PV) nhà chị mới thay”, bà Vi Thị Thủy nói.

Khi được hỏi về các khoản tiền vay, bà Chủ tịch xã Châu Kim phân trần: “Có một lần chị cũng vay nhưng trả rồi, con em ni là con em của cơ quan nhưng trả rồi, không viết giấy mô (đâu – PV) em ạ”. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là ngay sau khi trao đổi, bà Thủy đã đề ghị PV giữ bí mật sự việc này (?!).

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin diễn biến sự việc đến bạn đọc.

Tác giả bài viết: Xuân Chinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP