Pháp luật

Tìm thấy 10 chiếc đinh trong hộp sọ bé gái bị bạo hành

Những người chứng kiến việc khám nghiệm tử thi cho biết cơ quan chuyên môn đã tìm thấy 10 chiếc đinh dài khoảng 2 cm trong hộp sọ của bé gái 3 tuổi.

Đêm 12/3, cơ quan chuyên môn hoàn tất các thủ tục pháp y tử thi Đ.N.A. (3 tuổi, bé gái bị người tình của mẹ bạo hành ở Thạch Thất, Hà Nội). Bé gái tử vong vào chiều tối cùng ngày sau gần 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Việc pháp y có sự chứng kiến của cảnh sát, kiểm sát viên, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bé gái và đại diện gia đình A.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Lê Hồng Hiển, người bảo vệ quyền lợi cho bé gái, cho biết quá trình khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng tìm thấy 10 chiếc đinh trong đầu bé A.

"10 chiếc đinh dài khoảng 2 cm, đã được bàn giao cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra", luật sư Hiển nói và cho biết do nạn nhân đã tử vong, Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, người gây ra vụ việc) sẽ đối mặt với khung hình phạt cao nhất là tử hình của tội Giết người.

Hình ảnh hộp sọ của bé gái. Ảnh: Đ.X.

Còn anh Đỗ Hữu Chung (bố bé gái) cho biết những chiếc đinh trong đầu bé gái là loại dùng để làm mộc. Bố nạn nhân cho biết số đinh này đâm sâu vào hộp sọ của A.

"Vậy là ước nguyện cuối cùng của gia đình đã được thực hiện. Những chiếc đinh đã được lấy ra khỏi đầu cháu. Con mất nhưng không còn đau đớn nữa", anh Chung xúc động.

Anh Chung cũng cho biết 1-2 ngày trước, bác sĩ thông báo gia đình chuẩn bị tinh thần cho điều xấu nhất. Khoảng 16h ngày 12/3, bé A. tụt oxy, ngưng tim nên được bác sĩ cấp cứu. Khoảng 2 giờ sau, A. lại rơi vào tình trạng ngưng tim rồi tử vong lúc 19h.

Rạng sáng 13/3, thi thể A. được đưa đi hỏa táng tại huyện Ba Vì. Sau đó, gia đình sẽ thực hiện tang lễ tại quê nhà ở huyện Thạch Thất.

Nguyễn Trung Huyên, người bị cáo buộc đóng đinh vào đầu nạn nhân. Ảnh: Công an Hà Nội.

Người gây ra sự việc là Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị Công an Hà Nội khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với về tội Giết người hôm 20/1. Huyên khai từng nhiều lần hành hạ A. kể từ khi bé gái đến ở cùng.

Khoảng tháng 10/2021, Huyên pha 2 gói thuốc diệt cỏ vào chai nước ngọt rồi cho bé gái uống khiến nạn nhân bị ngộ độc phải cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Một tháng sau, nghi phạm nhét đinh vít vào miệng bé gái. Lần đó, mẹ của A. phải đưa con đến Bệnh viện huyện Thạch Thất để gắp dị vật ra ngoài.

Ngày 24/12/2021, Huyên say rượu, đánh gãy tay của bé gái. Đến sáng 17/1, Huyên tiếp tục hành hung con gái riêng của người tình tại nhà trọ ở huyện Thạch Thất.

Khi tiếp nhận nạn nhân trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân, phía bệnh viện đã thông báo cho cơ quan công an. Xác định cánh tay phải của bé bị bó bột và bị viêm màng não, các bác sĩ bệnh viện tuyến huyện đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. Theo kết quả chiếu chụp, bé gái có 9 dị vật trong hộp sọ, hình dạng giống đinh ghim.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP