Xã hội

Tìm thân nhân bé gái 3 tuổi bị bỏ rơi tại bệnh viện ở Hà Tĩnh

Ngày 16/7, Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh tiếp nhận một bé gái khoảng 3 tuổi, dù đã thông tin rộng rãi nhưng sau 1 ngày vẫn chưa có người thân đến nhận.

Thông tin từ Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh (LTEMC) cho biết, vào khoảng 19h30 ngày 16/7, trong lúc đang triển khai các biện pháp an toàn cho các trẻ mồ côi trước cơn bão số 2 thì cán bộ, nhân viên ở đây tiếp nhận một bé gái khoảng 3 tuổi được Công an huyện và Phòng LĐ-TB&XH huyện Cẩm Xuyên đưa đến bàn giao.

Chân dung bé gái bị bỏ rơi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh)

Theo thông tin từ cơ quan chức năng huyện Cẩm Xuyên cung cấp cho LTEMC, trước đó, vào khoảng 11h30 cùng ngày, tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Xuyên, có một người đàn ông đưa một bé gái đến Khoa trong tình trạng mưa ướt sũng người.

Người này sau đó để cháu bé cùng một chiếc ba lô trong đó chứa một số vật dụng cho trẻ em. Đến chiều tối cùng ngày, người đàn ông không quay trở lại. Theo nhân viên bệnh viện mô tả, người đàn ông cao khoảng 1,65m, da đen, tầm 40 tuổi.

Thời điểm lúc bấy giờ, do mưa lớn và bão số 2 sắp vào đất liền nên buộc bệnh viện phải trình báo sự việc cho cơ quan chức năng huyện Cẩm Xuyên xử lý. Để đảm bảo an toàn và công tác nuôi dưỡng cho cháu bé trong thời gian người thân đến nhận, Công an huyện và Phòng LĐ-TB&XH huyện Cẩm Xuyên đưa quyết định bàn giao trẻ cho LTEMC.

Một cán bộ LTEMC cho biết: "Do bị ướt mưa nên tối qua và cả ngày hôm nay cháu bé bị sốt nhẹ, đặc biệt không nói một từ nào (có thể không nói được). LTEMC đã phối hợp với Đài Truyền hỉnh tỉnh thông báo tìm người thân nhưng đến 19h ngày 17/7 vẫn chưa có thông tin nào".

Sau 1 ngày, bé gái vẫn không có người thân đến nhận

Ai biết thông tin về bé gái (trong ảnh) và thân nhân của bé xin báo về cho LTEMC Hà Tĩnh theo số điện thoại: 096 8017512 của anh Trần Hải Nam (cán bộ LTEMC) hoặc Chuyên trang ANTT, Báo điện tử Người đưa tin Văn phòng MT&TN, địa chỉ số 29, đường Phan Đăng Lưu, TP Vinh (Nghệ An).

Tác giả: Quốc Hiệp

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP