Thế giới

Tìm con mất tích 17 năm, nào ngờ đó chính là cô gái hàng xóm

Con gái mất tích khi mới 3 tuổi, cha mẹ vật lộn tìm kiếm suốt 17 năm, nào ngờ đó lại là cô hàng xóm sống bên kia đường.

Mai Mai, con gái 3 tuổi của cặp vợ chồng họ Lý sống tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc bị mất tích vào tháng 8/1999.

Theo truyền thông địa phương, ông bà Lý có 2 cô con gái. Hai vợ chồng làm nghề buôn bán nên hàng ngày phải đến gian hàng của mình ở chợ. Không có ai trông con, họ mang theo bé út Mai Mai mới 3 tuổi đi theo. Một hôm, do khách đông, họ không để ý đến con được. Sau thời gian bận rộn, hai vợ chồng mới nhận ra Mai Mai đã biết mất.

Mặc dù tự trấn an rằng "có lẽ con đi chơi đâu đó sẽ quay lại ngay", họ vẫn rất sợ hãi. Sau 2 tiếng đồng hồ chờ đợi không kết quả, họ bắt đầu tìm kiếm, đáng tiếc Mai Mai vẫn bật vô âm tín. Cảnh sát cho rằng Mai Mai có thể đã bị bọn buôn người bắt cóc; khả năng tìm thấy rất thấp vì có quá ít dấu vết.

Dù vậy, cha mẹ Mai Mai vẫn quyết tâm tìm kiếm. Họ làm các tờ rơi tìm kiếm và đi hỏi mọi người. Cố gắng mọi cách, họ vẫn không có tin tức gì về con gái yêu.

Mai Mai và mẹ trong ngày đoàn tụ.

Gần đây, Hương Hương, con gái lớn của ông bà Lý, đăng thông tin về em gái Mai Mai lên nền tảng mạng xã hội chuyên tìm kiếm, kết nối những người mất tích, thất lạc gia đình. Nhân viên của nền tảng đó phát hiện, tình huống của Mai Mai rất giống với câu chuyện của một phụ nữ tên là Cổ Mẫn. Vì vậy, họ tìm kiếm thêm thông tin về Cổ Mẫn.

Không ngờ, nơi Cổ Mẫn sống chỉ cách nơi cư trú hiện tại của ông bà Lý một con đường.

Sợ nhầm lẫn gây mừng hụt, nhân viên nền tảng chuyên hỗ trợ tìm kiếm người mất tích nói trên quyết định tự mình đến gặp Cổ Mẫn, người lúc này đã là mẹ của hai đứa trẻ. Cổ Mẫn nói, cô biết rõ mình được người khác nhận nuôi, ký ức về gia đình ruột thịt của mình chỉ còn một thông tin là người cha bán giày. Cô từng rất cố gắng tìm kiếm người thân nhưng đã từ bỏ do việc nuôi dưỡng hai đứa trẻ quá khó khăn, vất vả.

Cổ Mẫn cho biết thêm, cha nuôi của cô đang đi tù, còn chồng cô đang làm việc ở nơi khác, đã hai năm rồi không trở về. Cha nuôi đối xử tốt với cô, không bao giờ hắt hủi, thực sự coi cô như con gái ruột của mình.

Sau đó, nhân viên nền tảng mạng xã hội thông báo tin tức cho Hương Hương và ông bà Lý. Cả gia đình sững sờ, không ai tưởng tượng được rằng cô con gái mất tích suốt 17 năm lại sống gần nhà đến thế.

Kết quả xét nghiệm ADN sau đó đã chứng minh Cổ Mẫn đúng là Mai Mai, cô con gái họ đã mất tích suốt 17 năm của nhà họ Lý. Sau gần 2 thập kỷ thương nhớ, cuối cùng cả gia đình cũng được đoàn tụ.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP