Giáo dục

Tiếp thị sâm tại hội nghị công chức là "quyền lợi của trường"?

Ngày 1-10, bà Lê Thị Bích Hà, hiệu trưởng Trường tiểu học Trưng Vương, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp xác nhận có đồng ý cho một đơn vị vào tiếp thị sâm Hàn Quốc tại hội nghị công chức viên chức của trường.

Tiếp thị sâm Hàn Quốc tại hội nghị cán bộ công chức Trường tiểu học Trưng Vương - Ảnh: bạn đọc cung cấp.


Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh hội nghị công chức viên chức của trường này nhưng lại có mặt nhân viên tiếp thị sâm Hàn Quốc. Theo phản ảnh của giáo viên, những người này huyên thuyên về sản phẩm trong hơn 30 phút diễn ra hội nghị.

Bà Hà lý giải việc cho những người này vào tiếp thị sản phẩm là do họ đồng ý phát học bổng trị giá 3 triệu đồng, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

“Họ còn phát quà cho giáo viên và hướng dẫn giáo viên cách phân biệt sâm giả và sâm thật. Đó là quyền lợi của nhà trường mà họ không tuyên truyền gì bậy bạ thì tại sao mình không cho họ vào”, bà Hà cho biết.

Về vấn đề sao lại chọn vào đúng lúc hội nghị công chức viên chức, bà Hà lý giải là do những người tiếp thị sẵn chuyến đi nên họ ghé trường luôn. “Nếu là họp hội đồng mình vẫn cho vô chứ không phải lựa ngay ngày hội nghị công chức viên chức”, bà Hà nói.

Bà Lê Thị Tuyết Nhung, trưởng Phòng giáo dục TP Sa Đéc, cho biết đối với những dịch vụ quảng cáo sản phẩm phòng không ký công văn giới thiệu đến các trường. Các đơn vị này tự liên hệ các trường. Hiệu trưởng tùy từng trường hợp nếu thấy hợp lý có thể tạo điều kiện cho họ.

“Tôi cũng mới nhận được phản ảnh. Tôi sẽ làm việc với hiệu trưởng để rút kinh nghiệm. Vì hội nghị công chức viên chức là hội nghị quan trọng để triển khai nhiệm vụ cho năm học mới nên tập trung họp. Nếu để đơn vị đó vào sẽ mất thời gian. Muốn giới thiệu cho giáo viên thì thiếu gì cách, không nhất thiết phải lên hội nghị như vậy”, cô Nhung cho biết.

Tác giả bài viết: Ngọc Tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP