Số hóa

Tiếc nuối công ty liên tục sáng tạo phải rút khỏi thị trường smartphone

Meizu vừa công bố một sự điều chỉnh chiến lược, đó là tập trung hoàn toàn vào AI và ngừng phát triển các dự án smartphone truyền thống.

Thông báo được chủ tịch thương hiệu Meizu Li Nan đưa ra trong thông báo mới nhất, nơi ông nói rằng “đường đua” phải được thay đổi khi công ty sẽ đầu tư toàn bộ vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Theo Li Nan, công ty đã làm được rất nhiều việc cách đây nhiều năm và bản thân ông rất hài lòng với quyết tâm của Meizu.

Mặc dù vậy, ông cho rằng sẽ không có tương lai nếu Meizu không thay đổi hướng đi, đồng thời cho rằng việc các thương hiệu sản xuất điện thoại di động có AI (hay AI Phone) rõ ràng chỉ là chiêu trò quảng cáo mà không tập trung vào lĩnh vực AI thực sự.

Để có tương lai, Li Nan tin rằng đã đến lúc điện thoại di động Meizu phải kết thúc. Ông chỉ tiếc rằng công ty không thể có màn kết thúc một cách hoành tráng. Theo kế hoạch, vào năm 2024, hệ điều hành di động mới của Meizu sẽ được cập nhật cho kỷ nguyên AI nhằm xây dựng năng lực cơ sở hạ tầng hệ điều hành trong kỷ nguyên AI.

Ngoài ra, sản phẩm phần cứng “Thiết bị AI” đầu tiên của Meizu sẽ chính thức ra mắt trong năm nay và cạnh tranh trực tiếp với các nhà sản xuất Thiết bị AI hàng đầu thế giới. Trong giai đoạn chuyển đổi Meizu “All In AI”, trải nghiệm người dùng và dịch vụ của các doanh nghiệp Meizu Flyme, Flyme Auto, Flyme AR, MYVU, PANDAER và Wujie Zhixing ban đầu sẽ không bị ảnh hưởng.

Nhằm trấn an người tiêu dùng, Meizu cho biết các sản phẩm điện thoại di động của hãng hiện đang được bán sẽ tiếp tục cung cấp cho người dùng các dịch vụ bảo trì phần mềm và phần cứng thông thường. Người dùng đã mua điện thoại di động hàng đầu Meizu 20 series và Meizu 21 sẽ vẫn được hưởng các chính sách hậu mãi ban đầu và các bảo đảm dịch vụ liên quan.

Tác giả: Linh Hồ

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP