Số hóa

Ngỡ ngàng với chiếc smartphone nhỏ nhất thế giới, đánh bại iPhone SE

Chiếc điện thoại Android nhỏ đáng kinh ngạc này có những tính năng không có mặt trên iPhone, Samsung Galaxy hay Pixel.

Một trong những điểm trừ trong thị trường điện thoại ngày nay là chúng thường không thể sử dụng được bằng một tay. Đó có lẽ là lý do tại sao iPhone SE (2022) vẫn được yêu thích, thiết bị có thể cầm gọn trong lòng bàn tay.

Jelly Star (phải) nhỏ hơn nhiều so với iPhone 15 Pro.

Thêm vào đó, các nhà sản xuất điện thoại thông minh còn liên tục loại bỏ những tính năng được yêu thích như bộ nhớ mở rộng và giắc cắm tai nghe. Đây là những tính năng phổ biến trên điện thoại cách đây khoảng 5 năm.

Giữa xu hướng này, nhà sản xuất điện thoại thông minh Unihertz (Trung Quốc) đã bất ngờ tung chiếc điện thoại Jelly Star - điện thoại thông minh Android 13 nhỏ nhất thế giới. Ngoài ra, sản phẩm còn "hồi sinh" các tính năng từng được yêu thích nhất.

Sự tiện lợi của giắc cắm tai nghe

Jelly Star có giắc cắm tai nghe.

Cho dù những cặp tai nghe không dây tốt nhất có thể mang lại âm thanh có độ trung thực cao nhưng tai nghe có dây vẫn đem lại trải nghiệm thú vị riêng. Và điều đáng mừng là Jelly Star có giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Nhược điểm duy nhất của việc kết hợp giắc cắm tai nghe vào thiết kế là Jelly Star không có bất kỳ loại xếp hạng chống nước nào.

Bộ nhớ có thể mở rộng với khe cắm microSD

Hiện tại, nhiều smartphone cao cấp, bao gồm iPhone 15, Galaxy S23 và Pixel 8 Pro chỉ có tuỳ chọn bộ nhớ tiêu chuẩn 128GB. Jelly Star không chỉ tăng gấp đôi con số đó với bộ nhớ 256GB mà còn hỗ trợ mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Smartphone nhỏ nhất thế giới có khe cắm mở rộng bộ nhớ tiện lợi.

Do đó, các chuyên gia đánh giá cao khả năng bổ sung bộ nhớ trong của Jelly Star - cũng như khả năng di chuyển vật lý các tập tin từ điện thoại sang thẻ nhớ microSD.

IR blaster để điều khiển TV

Mặc dù bộ phát hồng ngoại chủ yếu được sử dụng như một giải pháp nhanh chóng để truyền tệp không dây từ thiết bị này sang thiết bị khác nhưng chúng cũng có thể được sử dụng để điều khiển TV.

Ảnh minh hoạ.

Jelly Star cũng có tính năng này. Do đó, người dùng sẽ không phải lo lắng tìm kiếm điều khiển TV khi cần. Bộ phát này cũng hoạt động với các thiết bị khác trong như hộp cáp, đầu phát Blu-Ray cũ và thậm chí cả dụng cụ mở gara.

Đèn LED bắt mắt

Một trong những chiếc điện thoại có thiết kế đẹp trong năm ngoái là Nothing Phone 2 với Giao diện Glyph động. Mặt sau của điện thoại có các dải đèn LED khi nhận các thông báo khác nhau, điều này khá tiện lợi đối với một chiếc điện thoại thông minh. Về cơ bản, Jelly Star có chức năng tương tự với dải đèn LED tích hợp ở mặt sau của điện thoại - bổ sung cho lớp vỏ màu trong suốt.

Jelly Star có đèn LED đẹp mắt.

Điện thoại thông minh ngày nay đều chỉ nổi thông báo trên màn hình, buộc người dùng phải bật màn hình để xem chúng. Nhưng với Jelly Star, thật tiện lợi khi biết các loại thông báo dựa trên thiết lập của đèn LED.

Các thông số kỹ thuật của Unihertz Jelly Star:

- Giá: 229 USD (tương đương 5,58 triệu đồng)

- Màn hình: LCD 3 inch, độ phân giải 480 × 854 pixel

- Camera sau 48MP

- Camera trước 8MP selfie

- Chip: Helio G99 Octa-Core

- RAM: 8GB

- Bộ nhớ trong: 256GB

- Pin 2.000 mAh; Sạc 10W (có dây)

- Kích thước 3,7 x 1,9 x 0,7 inch; Trọng lượng 4 ounce (khoảng 113g)

- Cảm biến vân tay ở mặt sau để mở khóa điện thoại, cổng USB-C

- Hệ điều hành: Android 13

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ Unihertz sẽ hỗ trợ điện thoại nhận các bản cập nhật bảo mật và phần mềm mới hơn trong bao lâu. Ngoài ra, do có pin nhỏ, người dùng sẽ cần phải sạc pin ít nhất hai lần mỗi ngày.

Jelly Star có giá phải chăng.

Với mức giá thấp và kích thước nhỏ, điện thoại Jelly Star phù hợp để trở thành một chiếc điện thoại dự phòng, dễ bỏ túi và cầm gọn trong tay.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP