Cuộc sống

Thuê 3 giúp việc chăm 1 bé, tôi bị mẹ chồng nói nuôi con cầu kỳ, tốn tiền của chồng

Mẹ chồng sang nhà thấy có 1 mình con gái tôi nhưng 3 người giúp việc vây quanh, bà bực mình không nói nên lời.

Thời buổi làm ăn kinh tế khó khăn, khi thấy tôi ở nhà chăm con mà thuê thêm tới 3 người giúp việc, bảo mẫu trong gia đình, mẹ chồng nói bóng gió tôi nuôi con cầu kì nhưng thực chất là chê tôi lãng phí tiền. Thế nhưng tôi bỏ ngoài tai làm theo ý mình, sau này khi biết được lý do, bà lại hết lời khen ngợi.

Ảnh minh họa

Chẳng là vợ chồng tôi lấy nhau 5 năm mới có em bé đầu lòng. Vì vậy ngay từ khi biết mình mang bầu tôi đã nghỉ việc ở nhà để dưỡng thai sau đó là chăm con cho đến khi bé được 1 tuổi. Lúc này tôi muốn quay trở lại với công việc để tư tưởng thoải mái hơn nên bàn với chồng thuê bảo mẫu, kiêm giúp việc gia đình. Thống nhất là sẽ trả lương cao một chút cũng được nhưng phải tìm được người chăm sóc con gái tốt nhất có thể.

Thế nhưng dù đổi đến 4 người bảo mẫu tôi vẫn chưa tìm được người chăm con tôi ưng ý. Người thì không được sạch sẽ cho lắm, tay chân vừa làm đồ ăn sống mà bốc đồ cho vào miệng của đứa nhỏ, người thì chỉ chăm chăm cho cháu ngủ rồi sau đó cũng ngủ hoặc lướt điện thoại, còn người khác thì chẳng hiểu vì lý do gì cứ ẵm đứa nhỏ là nó khóc... Bất lực không còn cách nào khác nữa, tôi nảy ra chuyện thuê một lúc 3 người bảo mẫu cùng đến làm việc trong gia đình một 1 tháng, trong khoảng thời gian này tôi lúc thì ở nhà nhưng lúc thì cũng cố gắng tránh mặt nhưng quan sát mọi thứ qua camera giám sát.

Ảnh minh họa

Chuyện không thể ngờ là đúng lúc tôi đi vắng mẹ chồng lại từ quê lên chơi, bước vào nhà khi thấy 1 mình cháu mà tới 3 người giúp việc vây quanh chăm sóc bà lập tức điện thoại nói chuyện với tôi:

- Con chăm con gì mà cầu kì vậy, thuê tận tới 3 người giúp việc làm gì cho tốn tiền để rồi người chăm cháu, người làm việc nhà xong đâu đấy họ ngồi chơi kìa. Có lúc mẹ còn thấy họ ngồi buôn dưa với nhau bỏ mặc đứa nhỏ. Con làm gì lại lãng phí tiền thế, tưởng chồng con đi làm kiếm tiền dễ lắm sao?

Tôi cũng dạ dạ vâng vâng cho qua chuyện nhưng bản thân trong đầu đã tính toán hết cả mọi chuyện. Sau 1 tháng cả 3 cô bảo mẫu làm việc trong gia đình tôi đã giữ lại được 1 người mà mình ưng ý nhất còn 2 người kia phải ra về mà không phải đền bù gì bởi trước khi vào làm tôi đã làm hợp đồng trước với những người đó rằng sẽ phải cạnh tranh công bằng để có được công việc tốt lương cao như thế này. Người bảo mẫu mà tôi giữ lại quả thực đạt được 9/10 tiêu chí mà tôi đưa ra chính vì thế tôi sẵn sàng trả 10 triệu/tháng, cho nghỉ chủ nhật để giữ cô ở lại trong gia đình.

Sau khi biết chuyện tôi đã cho nghỉ 2 cô bảo mẫu, mẹ chồng tôi cũng từ quê lên một lẫn nữa để xem rõ thực sự kế sách của tôi có hiệu quả hay không. Kể từ đó đến nay cô bảo mẫu làm trong nhà tôi đã được gần 1 năm và tôi vô cùng ưng ý. Cô chăm bẵm con gái tôi rất tốt, cô bé trộm vía trông thấy từ ngày có người chăm sóc thay mẹ mỗi ngày. Đứa trẻ quấn quýt cô, thậm chí còn hơn cả mẹ điều đó khiến tôi giảm tải được áp lực rất nhiều.

Không chỉ vậy, cô bảo mẫu dù không làm việc chủ nhật nhưng sẵn sàng ở lại bất cứ khi nào tôi muốn và đứa trẻ yêu cầu vì đơn giản cô quý con bé nhà tôi lắm. Thấy những biểu hiện tốt đẹp từ cháu mẹ chồng tôi giơ ngón tay cái thể hiện sự hài lòng với kế sách của tôi. Bà thậm chí còn cho tôi thêm tiền để thưởng thêm cho cô bảo mẫu rất có tâm này, hy vọng cô sẽ ở lại với gia đình được lâu hơn.

Tâm sự từ độc giả [email protected]

Tìm được một người bảo mẫu, giúp việc ưng ý cho gia đình là điều khiến nhiều bà mẹ khá đau đầu. Mẹ nên nhờ sự trợ giúp từ người thân, ngoài ra trong trường hợp không còn lựa chọn nào khác, cha mẹ có thể tham khảo một số bí quyết lựa chọn người trông trẻ dưới đây để có thể đưa ra quyết định đúng đắn hơn.

Người giúp việc phải là người yêu trẻ con

Thông thường các bé rất hay khóc và nghịch khiến chúng ta khó có thể tránh khỏi sự bực bội, nếu những người họ thực yêu trẻ thì họ coi đấy là những biểu hiện rất bình thường và họ luôn biết cách dỗ dành.

Bằng cách nhìn vào ánh mắt của họ khi họ chăm con, cha mẹ có thể nhận biết được người giúp việc có yêu thương con mình không.

Sức khỏe của người giúp việc

Chúng ta nên lưu ý về sức khỏe vì đó chính là một yếu tố cơ bản khi thuê một người giúp việc . Sức khỏe của người giúp việc có thể ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Bản thân mình mà còn không chăm sóc được tốt thì có thể chăm sóc tốt cho ai. Chính vì thế các mẹ phải lựa chọn có sức khỏe tốt thì mới có thể làm tốt được công việc nhà và chăm sóc người khác.

Kiến thức cơ bản của người giúp việc

Một người giúp việc không cần phải có những kiến thức giỏi giang chỉ cần có những kiến thức cơ bản về chăm trẻ như cách cho trẻ ăn uống, tắm rửa cho bé, …, xử lý được các tình huống khẩn cấp khi bạn không có nhà.

Mặc dù công việc chính của người giúp việc là chăm trẻ nhưng người giúp việc cũng vẫn phải biết làm việc nhà, nếu như người giúp việc chưa biết thì bạn phải là người hướng dẫn tận tình cho họ tránh để họ làm sai, làm hỏng.

Cách cư xử của người giúp việc

Cha mẹ nên nhớ điều này đó là ở bất cứ một công việc nào cũng cần yêu cầu thái độ của mỗi người, đối với những người giúp việc thì cách cử xử là điều quan trọng . Khi chúng ta thấy cách họ đối xử tốt với bé của mình thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm giao con cho người giúp việc để chăm sóc.

Tác giả: PHAN NGUYỄN (GHI)

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP