Kinh tế

Thực phẩm Hữu Nghị bị xử phạt vi phạm thuế 1,1 tỷ đồng

Thực phẩm Hữu Nghị vừa công bố quyết định của Cục Thuế Hà Nội về việc xử lý vi phạm hành chính về thuế. Tổng số tiền truy thu, chậm nộp và tiền phạt lên tới 1,1 tỷ đồng.

Cụ thể, Cục Thuế TP Hà Nội đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị (mã chứng khoán: HNF) do các vi phạm về kê khai thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp.

Thực phẩm Hữu Nghị bị truy thu thuế giá trị gia tăng và thu nhập doanh nghiệp với giá trị 881,2 triệu đồng và tiền chậm nộp thuế giá trị gia tăng phát sinh là 24,7 triệu đồng.

Tổng số tiền truy thu, chậm nộp và tiền phạt mà Thực phẩm Hữu Nghị phải nộp là 1,108 tỷ đồng.

Trong văn bản giải trình nguyên nhân và giải pháp khắc phục, Hữu Nghị cho biết việc truy thu thuế giá trị gia tăng và thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp sản xuất nói chung là nghiệp vụ kinh tế không thể tránh khỏi thiếu sót. Công ty cho biết sẽ tăng cường quản trị nội bộ bằng việc thực hiện vai trò của Ban kiểm soát và Công ty kiểm toán để phòng ngừa, khắc phục.

Doanh nghiệp cũng cho biết thêm sẽ nghiêm túc thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Năm 2021, công ty nộp ngân sách Nhà nước 49,7 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị tiền thân là Nhà máy Bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị, thành lập năm 1997, là nhà sản xuất bánh, mứt, kẹo lớn trong nước với các thương hiệu: Staff, Tipo, Gold Daisy, Suri delight… Địa bàn kinh doanh của Công ty trên toàn quốc và xuất khẩu sang một số nước Châu Á như Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc...

Về tình hình kinh doanh, 9 tháng đầu năm 2022, Thực phẩm Hữu Nghị đạt 1.318 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận sau thuế đạt 90,3 tỷ đồng, gấp 2,4 lần cùng kỳ. Kết quả trên tương ứng thực hiện được 68,5% kế hoạch doanh thu năm và vượt 45 tỷ đồng chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế.

Tại ngày 30/09/2022, vốn điều lệ của công ty là 300 tỷ đồng và lợi nhuận chưa phân phối để lại trên bảng cân đối kế toán là 226 tỷ đồng.

Theo Thảo Thu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP